PHẦN 4 : MÔ HÌNH DIỄN BIẾN CẢM XÚC
Bạn nhìn thấy một cô gái quyến rũ trong lớp học, hoặc bạn được bạn bè
giới thiệu với cô ấy tại một buổi ệc sinh nhật. Bạn sẽ làm gì?
Cũng như phần đông con trai, bạn không có kế hoạch nào khác ngoài
việc “bắt chuyện với cô ấy” hoặc “hỏi vài câu thông thường và xem nh
hình thế nào”. Và khi bạn chuẩn bị mở miệng, bạn nhận ra có hàng chục
lựa chọn. Bạn có thể gật đầu chào cô ấy, hỏi tên cô ấy, hỏi một câu hỏi, kể
một câu chuyện hoặc buông lời đong đưa tán tỉnh.
Có hàng nghìn cách để bạn bắt chuyện với cô ấy, và có thể là hàng triệu
nếu bạn nh cả ngôn ngữ cơ thể và giọng nói. Hành động của bạn tổng hợp
với nh cách và tâm trạng của nàng sẽ tạo ra không khí của câu chuyện.
Nàng sẽ đáp lời bạn và rồi lại đến lượt bạn phải nói gì đó, lại có hàng nghìn
hàng triệu cách để bạn ếp tục câu chuyện. Mọi việc cứ thế ếp diễn, cứ
mỗi giây trôi qua não bộ của bạn phải phân ch và lựa chọn giữa hàng
nghìn cách giao ếp khác nhau. Kèm theo việc không hiểu cô ta nghĩ gì
khiến bạn bối rối và không biết phải làm gì cho đúng.
Đây là lý do tại sao việc giao ếp với phụ nữ cực kì căng thẳng với hầu
hết nam giới. Nó cũng giải thích tại sao nhiều bạn trai ngại khi phải đối diện
với người mình thích. Họ sợ giữa hàng ngàn lựa chọn mình sẽ quyết định
điều gì đó sai và phá hỏng cơ hội tuyệt vời này.
Điều này khá tương tự với việc bạn đi du lịch tới một đất nước xa lạ mà
ngân quỹ có hạn. Bạn phải lập trước kế hoạch trước, sẽ đi đâu làm gì, đi
thăm thú những nơi nào, ăn món gì. Với ngân quỹ có hạn thì việc chuẩn bị
trước kế hoạch làm sao để đi được nhiều ăn được nhiều nhất mà không
tốn nhiều ền là rất quan trọng. Và rồi càng đi bạn càng hiểu rằng có quá
nhiều thứ khác so với kế hoạch, du lịch ở đó có thể rẻ hơn bạn nghĩ giúp
bạn đi được nhiều hơn, hoặc mọi thứ quá đắt đỏ khiến bạn sớm phải cắt