Tính kín đáo trong tình dục còn biểu hiện ở chỗ giao hợp. Ngoại trừ chuyện
biểu diễn giao hợp và giao hợp tập thể trong xã hội tư bản, tính giao thuần
tuý là chuyện riêng của hai bên nam nữ, tuyệt đối không để người khác
nhìn thấy. Có một chàng trai tên là Robert, đi chơi với vợ ra ngoại thành,
hứng tình lên thấy vắng người bèn đè vợ ra làm tình. Sau đó anh ta mới biết
gần đó có tháp canh phòng hoả, trên đó có người đứng canh đã nhìn thấy
toàn bộ cảnh làm tình của vợ chồng Robert. Anh ta giận điên người nhảy
lên tháp canh đánh nhau với người đứng canh ngất lịm. Để bảo đảm giao
hợp kín đáo, đa số người không sơ ý như Robert. Họ chọn buồng ngủ là nơi
giao hợp, trước khi giao hợp khoá cửa cẩn thận, kéo màn che xuống, tắt đèn
mới lên giường. Như vậy người ngoài không thể nhìn thấy cảnh tượng họ
giao hợp với nhau mà bản thân họ cũng không nhìn rõ.
Giao hợp ở trong buồng tất nhiên kín đáo và an toàn nhưng tình dục của
con người có khi bất cần nơi chốn, trường hợp khi nổi cơn hứng tình ở bên
ngoài buồng ngủ, nếu thực sự không kìm hãm nổi thì người ta vẫn chú ý
tôn trọng hành vi tính giao, tức vẫn rất chú ý kín đáo. Một chàng trai 27
tuổi tên là John và một cô gái 25 tuổi tên là Rise mới lấy nhau không lâu,
một hôm đến tham quan viện bảo tàng. Hai người tự nhiên không ai bảo ai
mà để nổi cơn hứng tình, nhưng xung quanh đông người đi lại, đến ôm
nhau hôn hít còn khó. Họ tiếp tục đi xem, tới một gian buồng triển lãm nhỏ.
Ở đấy vắng vẻ, không có ai qua lại, chỉ có một nhân viên bảo vệ đang ngủ
say ở góc nhà. Đôi trai gái thấy cơ hội hiếm có vội chạy đến bên chiếc ghế
sô pha dài, đè nhau ra làm tình. Sau đó Rise nói với chồng: "Đây là lần giao
hợp nhanh nhất trong đời em, không dám động đậy, đến thở mạnh cũng
phải nhịn, chỉ sợ có khách tham quan vào hoặc người bảo vệ thức dậy”.
Đặc điểm giữ kín tính giao gây ra khó khăn lớn cho việc nhận thức bản
thân. Theo nguyên lý của nhận thức học, bước đầu tiên của nhận thức là
nhận biết. Chỉ có thông qua nhận biết mới có cảm thụ và tiến thêm một
bước nữa mới có nhận thức. Hành vi học cũng cho rằng, hành vi của người
ta chủ yếu được hình thành qua việc học tập và mô phỏng bắt chước sau
khi sinh ra, trí thức của con người cũng có được nhờ vào sự học tập và mô
phỏng đó của bản thân nhận thức. Nếu một con người chưa bao giờ nhìn