Nhưng nếu ta chia rẽ bạn bè người khác
bằng lời nói hai lưỡi, như vậy là một việc
không khả ái, không khả ý cho người ấy.
Một pháp này không khả ý, không khả ái
cho ta, thời sao ta lại đem cột pháp ấy cho
người khác?"
Do suy tư như vậy, vị ấy tự mình từ bỏ nói
hai lưỡi, khuyến khích người khác từ bỏ
nói lời hai lưỡi, nói lời tán thán từ bỏ nói
lời hai lưỡi. Như vậy, về khẩu hành, vị ấy
được hoàn toàn thanh tịnh.
Lại nữa, này các Gia chủ, vị Thánh đệ tử
suy tư như sau: "Nếu có ai đối xử với ta
bằng thô ác ngữ, như vậy là một việc
không khả ái, không khả ý cho ta.
Nhưng nếu ta cũng đối xử với người khác
bằng thô ác ngữ, như vậy là một việc
không khả ái, không khả ý cho người ấy.
212