BÍ MẬT CỦA NHỮNG BÍ MẬT - TẬP 1: BÀI NÓI VỀ BÍ MẬT CỦA HOA VÀNG - Trang 117

113

Phật là vô hạn ngay cả khi ông ấy ở trong thân thể

bởi vì ông ấy biết ông ấy không là thân thể. Phật là vô
hạn khi ông ấy rời bỏ thân thể. Không có khác biệt cho
ông ấy: sống trong thân thể hay rời bỏ thân thể là như
nhau. Bạn sống trong nhà, nhưng bạn không nghĩ rằng
bạn là ngôi nhà. Đích xác giống điều đó, tâm thức thức
tỉnh sống trong thân thể, dùng thân thể - cũng như bạn
dùng xe hơi. Bạn ngồi trong xe, bạn lái xe, bạn biết rằng
bạn không phải là xe - bạn có thể thoát ra khỏi nó bất kì
khoảnh khắc nào. Bạn không cần chờ đợi tai nạn xảy ra
khi xe bị phá huỷ để cảm thấy rằng bạn không là chiếc
xe. Và nếu bạn không biết nó khi xe có đó và bạn ở trong
nó, làm sao bạn sẽ biết nó khi xe không có đó? Chính qua
cái chết của thân thể, bạn sẽ không biết rằng bạn là vô
hạn. Hoặc bạn là vô hạn ở đây bây giờ, hoặc bạn sẽ
không bao giờ vậy. Tính vô hạn là bản tính của bạn.

Vấn đề thực không phải là thân thể. Thân thể không

phải là thủ phạm như cái gọi là các tôn giáo đã từng nói
cho bạn - “Thân thể là thủ phạm!” Thân thể không là thủ
phạm chút nào. Thân thể hoàn toàn hồn nhiên và đẹp.
Thủ phạm là tâm trí, tâm trí là quỉ. Bạn sẽ phải làm tan
biến tâm trí, do đó mới có thôi thúc, do đó mới có mục
đích của mọi phương pháp luận đã từng được phát triển
qua nhiều thời đại: Đạo, Yoga, Mật tông, Thiền, Hassid
giáo.

Trở thành sông và thế thì không cái gì được cần. Đó

là điều Bí mật của Hoa Vàng nói: Đạt tới bất hành qua
hành động, đạt tới vô nỗ lực qua nỗ lực. Nhưng đầu tiên
đi tới nỗ lực, tới hành động đi - nó sẽ làm tan chảy bạn -
và thế rồi sông bắt đầu tuôn chảy. Trong chính việc tuôn
chảy đó nó đã đạt tới đại dương.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.