CÁC GIẢI PHÁP LẬP TRÌNH C# - Trang 110

110
Chương 3: Miền ứng dụng, cơ chế phản chiếu, và siêu dữ liệu

string pluginName, string description) {

// Thu lấy đối tượng Type cho plug-in được chỉ định.

Type type = Type.GetType(pluginName + ", " + assembly);

// Thu lấy đối tượng ConstructorInfo.

ConstructorInfo cInfo = type.GetConstructor(Type.EmptyTypes);

// Tạo đối tượng và ép nó về kiểu StringBuilder.

IPlugin plugin = (IPlugin)cInfo.Invoke(null);

// Cấu hình IPlugin mới.

plugin.Description = description;

return plugin;

}

}

Câu lệnh sau đây sẽ tạo đối tượng

SimplePlugin

bằng lớp

PluginFactory

:

IPlugin plugin = PluginFactory.CreatePlugin(

"CreateObjectExample", // Tên assembly

"SimplePlugin", // Tên lớp plug-in

"A Simple Plugin" // Lời mô tả plug-in

);

Lớp

System.Activator

cung cấp hai phương thức tĩnh

CreateInstance

CreateInstanceFrom

dùng để tạo các đối tượng dựa trên đối tượng

Type

hay chuỗi

chứa tên kiểu. Xem tài liệu .NET Framework SDK để biết thêm chi tiết.

13.

13.

T o m t đ c tính tùy bi n

ạ ộ ặ

ế

T o m t đ c tính tùy bi n

ạ ộ ặ

ế

Bạn cần tạo ra một đặc tính theo ý bạn.

Tạo một lớp dẫn xuất từ lớp cơ sở trừu tượng

System.Attribute

. Hiện thực các

phương thức khởi dựng, các trường, và các thuộc tính để cho phép người dùng
cấu hình đặc tính. Sử dụng

System.AttributeUsageAttribute

để định nghĩa:

Những phần tử chương trình nào là đích của đặc tính

Bạn có thể áp dụng nhiều thể hiện của đặc tính cho một phần tử chương

trình hay không

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.