64
Chương 2: Thao tác dữ liệu
public static void Main() {
// Tạo file giữ các kết quả.
using (StreamWriter output = new StreamWriter("output.txt")) {
// Tạo và ghi ra file một chuỗi chứa ký hiệu của số PI.
string srcString = "Area = \u03A0r^2";
output.WriteLine("Source Text : " + srcString);
// Ghi các byte được mã hóa theo UTF-16
// của chuỗi nguồn ra file.
byte[] utf16String = Encoding.Unicode.GetBytes(srcString);
output.WriteLine("UTF-16 Bytes: {0}",
BitConverter.ToString(utf16String));
// Chuyển chuỗi nguồn được mã hóa theo UTF-16
// thành UTF-8 và ASCII
byte[] utf8String = Encoding.UTF8.GetBytes(srcString);
byte[] asciiString = Encoding.ASCII.GetBytes(srcString);
// Ghi mảng các byte được mã hóa theo UTF-8 và ASCII ra file.
output.WriteLine("UTF-8 Bytes: {0}",
BitConverter.ToString(utf8String));
output.WriteLine("ASCII Bytes: {0}",
BitConverter.ToString(asciiString));
// Chuyển các byte được mã hóa theo UTF-8 và ASCII
// thành chuỗi được mã hóa theo UTF-16 và ghi ra file.
output.WriteLine("UTF-8 Text : {0}",
Encoding.UTF8.GetString(utf8String));
output.WriteLine("ASCII Text : {0}",
Encoding.ASCII.GetString(asciiString));
// Ghi dữ liệu xuống file và đóng file.
output.Flush();