Cùng với Yasakani no magatama và Yata no kagami, thanh gươm
Kusanagi được cất giữ trong hoàng cung. Đến thời thiên hoàng Sujin thì ba
thần khí này được cất giữ trong đền Kusanui dưới sự trông nom của một
thành viên hoàng tộc. Trong hoàng cung lúc đó chỉ giữ những bản sao do
thiên hoàng đặt làm. Năm 668, Kusanagi- no- Tsurugi bị một nhà sư Triều
Tiên lấy trộm nhưng trên đường về tàu gặp bão nên không thành công.
Thanh gươm sau đó quay trở lại Nhật Bản. Đến năm 686, dưới thời thiên
hoàng Temmu, thanh gươm được đưa về đền Atsuta ở Nagoya nơi được
cho là lưu giữ thanh gươm đến tận ngày nay.
Vật thứ hai là Yata no Kagami, một chiếc gương đồng tám cạnh được
tin là có khả năng phản chiếu bản chất thực sự của một linh hồn. Do đó,
chiếc gương còn được coi là biểu tượng của sự thông thái hoặc trung thực.
Hang đá Ama no iwato
Theo thần thoại Nhật Bản, trong một lần tranh chấp Susanoo đã khiến
nữ thần mặt trời tức giận tự nhốt mình trong hang. Không một ai có thể
thuyết phục nữ thần ra ngoài. Mọi vật chìm trong bóng đen vô tận. Khi đó,
Ame- no- Uzume, nữ thần của lễ hội và hạnh phúc đã treo một chiếc gương
bằng đồng lên cây, khoác hoa lá lên mình rồi nhảy múa trước cửa hang, thu
hút rất nhiều các vị thần tới xem. Đám đông ồn ào đó khiến Amaterasu tò
mò bước ra khỏi hang, ánh sáng rực rỡ của bà phản chiếu trong gương xóa
tan bóng tối. Kể từ đó, hình ảnh gương Yata no Kagami trở thành hình ảnh
tượng trưng cho nữ thần mặt trời Amaterasu. Sau này, khi thanh gươm
Kusanagi được chuyển ra đền Atsuta, gương thần cũng được đưa về cất giữ
tại đền Ise, một trong những ngôi đền lớn nhất Nhật Bản được mệnh danh
là ngôi nhà của Amaterasu.
Cuối cùng là Yasakani no Magatamamột miếng ngọc bích có hình
dạng giống như hitodamanhững quả cầu linh hồn. Được sử dụng cùng với
chiếc gương Yata no Kagami khi Ame- no- Uzume nhảy múa trước cửa
hang, nó đại diện cho sự hào phóng độ lượng. Nhiều người tin rằng