theo chấp thủ, chấp thủ duyên theo hữu, hữu duyên theo sinh, sinh duyên theo
già chết, ưu bi khổ não. Như vậy, khi vô minh diệt mất thì hành diệt theo, hành
diệt mất thì thức diệt theo, thức diệt mất thì danh sắc diệt theo, danh sắc diệt
mất thì sáu nhập diệt theo, sáu nhập diệt mất thì xúc diệt theo, xúc diệt mất thì
cảm thụ diệt theo, cảm thụ diệt mất thì ái luyến diệt theo, ái luyến diệt mất thì
thủ diệt theo, thủ diệt mất thì hữu diệt theo, hữu diệt mất thì sinh diệt theo,
sinh diệt mất thì già chết, ưu bi khổ não đều diệt theo.”
Thuyết pháp xong, lại nói:
“Này các Phật tử, nay tôi y theo Kinh điển Đại thừa, đã trao cho quý vị Tam
quy, đã vì quý vị xưng niệm Mười danh hiệu Phật, cũng đã thuyết giảng cho
quý vị nghe xong giáo pháp Mười hai nhân duyên. Bây giờ tôi sẽ vì quý vị mà
đối trước Tam bảo phát lộ mọi tội lỗi trong quá khứ, chí thành cầu xin sám
hối, nguyện cho bao nhiêu tội lỗi nghiệp chướng của quý vị, trong một niệm
đều hết thảy tiêu trừ, được sinh về cảnh giới lành, được gần Phật nhận lời thọ
ký. Quý vị nên hết sức chí thành cùng nương theo những lời sám hối sau đây.”
Tiếp đọc lời sám hối:
“Xưa nay con tạo bao nghiệp ác,
Đều do muôn kiếp tham, sân, si.
Từ thân, miệng, ý khởi sinh ra,