CÔ GÁI BẤT KHUẤT - Trang 12

(experimental modernists) như William Faulkner, Thomas
Mann, James Joyce và Virginia Woolf đang được đại chúng chú ý
và được các nhà phê bình văn học ca ngợi.

Khi viết ra các tiểu thuyết hư cấu, Somerset Maugham có

khuynh hướng đồng tính luyến ái (homosexual), đã mô tả các
người đàn bà hấp dẫn như các đối thủ tình dục (sexual rivals)
theo một cách khác biệt với các tác giả danh tiếng đương thời.
Các người đàn bà trong các tác phẩm như "Liza của Lambeth"
(Liza of Lambeth), "Bánh Ngọt và Rượu Bia" (Cakes and Ale),
"Cạnh sắc của dao cạo" (The Razor's Edge)... là những người
thích thú tình dục mà không quan tâm tới kết quả.

Sự mô tả về thích thú tình dục (sexual appetites) của

Somerset Maugham đã không được các địa phương mà ông
từng đi qua du lịch chấp nhận, bởi vì ông đã không lên án các
thói xấu của những nhân vật mô tả trong các vở kịch hay các
tiểu thuyết hư cấu. Vào năm 1938, Somerset Maugham đã có
lần thú nhận rằng "lỗi tại tôi, bởi vì tôi đã không bị xúc động bởi
các tội lỗi của họ trừ khi họ ảnh hưởng tới cá nhân tôi".

Nhiều người đồng ý rằng tác phẩm chính của Somerset

Maugham là cuốn "Về Cảnh Nô Lệ của Con Người" (Of Human
Bondage). Đây là cuốn tiểu thuyết tự thuật (an auto-
biographical novel) trong đó nhân vật chính Philip Carey có đời
sống giống như tác giả, đã bị mồ côi và được một ông bác nhân
từ nuôi dưỡng.

Các truyện ngắn được nhiều người đọc ghi nhớ nhất là về đời

sống cô đơn của các người thuộc địa phương tây (Western
colonists), phần lớn là người Anh, tại vùng Viễn Đông và các
truyện tiêu biểu gồm "Mưa" (Rain), "Vết Chân trong Rừng Nhiệt
Đới" (Footprints in the Jungle) và "Nơi Tạm Cư " (The
Outstation)...

Somerset Maugham đã nói rằng nhiều truyện ngắn của ông

là do ông được nghe kể lại trong các chuyến đi du lịch, trong các

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.