dân là theo CN Mác, nhưng lại tin vào khả năng lãnh đạo của một nhóm
người, trong khi CN Mác đã tìm cách theo kế hoạch tự trao thế giới vào tay
người Do Thái rồi.
Thế giới quan của quần chúng nhận ra từ phía đối diện ý nghĩa của loài
người trong những yếu tố ban đâu về chủng tộc của họ.
Quan điểm đó nhìn nhận trong nhà nước chỉ có một phương tiện nhằm mục
đích và quan niệm mục đích đó là việc giữ gìn sự tồn tại chủng tộc ở loài
người. Nó không tin vào sự giống nhau của các tộc người, mà nhận ra với
sự khác nhau thì loài người có giá trị cao hơn hoặc thấp hơn và cảm thấy
qua nhận thức đó có trách nhiệm theo ý muốn vĩnh cửu là thống trị vũ trụ,
khuyến khích chiến thắng của kẻ giỏi hơn, mạnh hơn, yêu cầu sự thuần
phục xếp hạng thấp hơn của kẻ kém hơn, yếu hơn. Như vậy về nguyên tắc
nó đi theo tư duy cơ bản tự nhiên như giới quí tộc và tin vào hiệu lực của
luật pháp cho tới giá trị của từng cá thể cuối cùng. Nó không chỉ nhìn thấy
giá trị khác nhau cúa các tộc người mà còn thấy giá trị khác nhau của từng
cá nhân con người riêng lẻ. Từ trong đám đông sẽ bóc tách ra giá trị của cá
nhân cho nó, nhưng qua đó nó tác động ngược với CN Mác không có tổ
chức một cách có tổ chức. Nó tin vào sự cần thiết của việc tối ưu hóa nhân
loại, vì nó chỉ nhìn thấy trong đó tiền đề của sự tồn tại loài người. Riêng nó
không thể đồng ý chấp thuận quyền tồn tại của ý tưởng đạo đức được, nếu
như ý tưởng này thể hiện mối hiểm nguy cho cuộc sống của tộc người với
nền đạo đức cao hơn; Vì trong một thế giới lẫn lộn các tộc người và cả da
đen hóa thì mọi khái niệm về cái đẹp và cao quí của con người cũng như
mọi sự hình dung về một tương lai lý tưởng của nhân loại cũng đều bị mất
vĩnh viễn cả.
Nền văn hóa và văn minh nhân loại trên một phần quả đất gắn liền không
rời với sự tồn tại của người Arian. Sự tuyệt chủng hay suy thoái của họ làm
cho quả đất này lại bị chìm sâu vào màn tối tăm của thời kỳ vô văn hóa.