ĐÂY KHOẢNG SAO TRỜI, KIA KHOẢNG BIỂN - Trang 387

Tôi chắc chắn rằng vào thời đó, người Mỹ rất tôn sùng và thích thú với nền
văn hóa Châu Âu, ba vở opera này nhất định được trình diễn thường xuyên
tại các ráp hát ở New York. Lúc đó Ngô Cứ Lam đang ở New York, lại ưa
thích rạp hát, khẳng định có xem qua.

(14.2) Giuseppe Fortunino Francesco Verdi (10/10/1813 – 27/01/1901),

nhà soạn nhạc người Ý. Ông xuất hiện vào cuối giai đoạn lãng mạn với các
vở opera nổi tiếng như Rigoletto, Otello hay Aida.

Có hai vở opera tôi phải tra cứu tư liệu mới biết được nội dung nói về cái

gì, nhưng có một vở opera tôi đã từng xem qua tiểu thuyết, cũng đã xem
qua phim truyền hình, nội dung rất quen thuộc, nên tôi liền chọn nó!

Tôi lặng lẽ bàn bạc với Vu Tịnh Tịnh, hy vọng cô ấy có thể nghĩ cách sắp

xếp ở Park Theatre hoặc The Broadway một vở ca kịch, tên vở ca kịch là
“Trà Hoa Nữ”, phải đúng phong cách nhạc kịch của Giuseppe Verdi, mọi
chi phí tôi sẽ chi trả.

Vu Tịnh Tịnh biết tôi không phải là người tiêu tiền phung phí, nên kinh

ngạc nói: “Sẽ tốn không ít tiền! Tiền công cho diễn viên có thể giảm một
chút, dù sao New York có rất nhiều diễn viên còn trẻ mà có tài, nhưng phí
thuê sân khấu không phải rẻ, chỉ sợ tốn hết mấy vạn đô la.”

Nghĩ đến tỷ giá tiền tệ giữa Nhân dân tệ và đô la Mỹ, tôi cắn chặt răng

nói: “Tôi đã chuẩn bị tâm lý, cô có thể khấu trừ vào tiền bán hai tảng đá của
tôi. Nhưng phải nhớ giữ bí mật, đừng để Ngô Cứ Lam biết, tôi muốn cho
anh ấy một ngạc nhiên.”

Vu Tịnh Tịnh chăm chú nhìn tôi trong một thoáng, liền hứa: “Tôi sẽ giúp

cô sắp xếp, đảm bảo cho cô xem đúng vở ca kịch nổi tiếng ở thế kỷ 19.”

Tôi cảm kích nói: “Cám ơn!”

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.