Thánh Hiền Đường
537
3/. Cây Cầu Ngọc: Phàm tại thế có công tích thiện, sau
khi trải qua sự thẩm xét của các điện xong được đầu thai
nơi nhà kẻ phú quý chốn phúc địa ở cõi dương gian, sẽ qua
cầu này mà vào đài chuyển kiếp luân hồi đầu thai.
4/. Cây Cầu Đá: Phàm tại thế công tội ngang nhau đầu
thai làm thường dân, qua cầu này vào đài chuyển kiếp luân
hồi.
5/. Cây Cầu Gỗ: Phàm tại thế tội nhiều hơn công sẽ đầu
thai làm giới bần tiện hạ cấp, chịu nghèo khổ cô quả, sẽ
qua cầu này mà vào đài chuyển kiếp luân hồi.
6/. Cây Cầu Tre: Phàm tại thế phạm tội ác quá lớn, phản
bội thiên lí nhân luân, trộm cướp giết người dâm loạn ác
nghiệp tràn đầy, sẽ đầu thai làm loài thai (súc vật), noãn
(chim muông), th
ấp (cá tôm cua), hóa (côn trùng), qua cầu này
mà vào đài chuyển kiếp luân hồi.
Dương Sinh: Đa tạ Minh Vương đã khai mở. Tại sao trên
cầu Vàng và Bạc dấu chân người quá ít, còn cầu khác quá
đông đúc giống như cố chen chúc đuổi theo cho kịp thời
giờ.
Tế Phật: “Ta đi cầu gỗ dành riêng của ta, người đi nẻo
đường dương gian của người”. Không dính dấp với nhau,
đó là các âm hồn sắp chuyển kiếp luân hồi, húp xong cháo
lú mê mê tỉnh tỉnh chen chúc đi trên các ngả đường dành
sẵn cho mình, người bận y phục quan tước, kẻ vác dụng cụ
người mang nghiên bút, kẻ mặc da thú, kẻ đội đầu thú có