thiện căn ở vô số tiền kiếp, giới này gồm có các Thiên Tiên, các Thần, Long
Vương, Quỷ Vương, Dạ Xoa, v.v... Loài Người thì thấp hơn một bậc. Còn
ba cõi Súc Sinh, Ngạ Quỷ, và Địa Ngục là những chúng sanh có nghiệp
chướng nặng hơn. Nhất là Địa Ngục, gồm có những chúng sanh mà tiền
kiếp đã có nhiều tội lỗi nên phải ở lại đó để chịu những hình phạt. Địa
Tạng Vương Bồ Tát nhận lời ký thác của Phật để hóa độ cho những chúng
sanh còn trầm luân trong bể khổ. Ngài còn phát thệ rằng nếu như Địa
Ngục chưa hết chúng sanh chịu khổ thì ngài quyết không thành Phật. Giới
chúng sanh hữu tình (tức chúng sanh trong Lục Đạo) chỉ cần tụng niệm
danh hiệu và thường xuyên lễ bái kim thân của ngài sẽ đạt được công đức
vô lượng.
Một sự khác biệt về kim thân của Địa Tạng Vương và những vị Bồ Tát khác
là ngài luôn trang phục cà sa, đầu đội mão tì lư như người xuất gia tu
hành. Một tay ngài cầm thiên tượng, một tay cầm đóa hoa sen hoặc hỏa
châu. Theo Địa Tạng Bồ Tát Thập Luân Kinh, ngài xuất thế trong thời kỳ
thế gian không có Phật, hay còn gọi là Ngũ Trược Ác Thế tức: Kiếp trược,
kiến trược, phiền não trược, chúng sanh trược, và mệnh trược. Để cho
chúng sanh giác ngộ và tin vào sự nhân quả, tôn kính Tam Bảo (Phật,
Pháp, Tăng) cho nên ngài mới xuất hiện dưới hình tượng của một người tu
hành như vậy.
Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát.
0O0
Đao Lợi Thiên còn có tên là Tam Thập Tam Thiên, là một cõi thiên giới.
Cõi này nằm ở dãy núi Tu Di. Trong dãy núi này có bốn ngọn núi cao nhất
nằm ở bốn bên. Mỗi núi đều có những vị thần Dược Xoa trấn giữ. Chính
giữa thiên giới này có một lâu đài tên là Hỷ Kiến Thành. Đó là nơi cư ngụ
của ngài Đế Thích, một vị thiên vương. Phía ngoài thành Hỷ Kiến có bốn
khu vườn thượng quyển, là chỗ chúng sanh trong thiên giới giải trí. Phía
Đông Bắc là vườn Viên Sinh Thọ, có hoa cỏ xanh tươi thơm ngát. Phía
Tây Nam có Hỷ Pháp Đường, là nơi mà các thiên chúng quy tụ để bình
luận về pháp lý. Chung quanh tám hướng của Hỷ Kiến Thành, mỗi một
hướng còn có tám thiên nhỏ cộng chung lại là ba mươi ba cõi. Vì vậy mà