pháp tiếp cận của tôi đối với những vấn đề này sẽ trở nên rời rạc, cục bộ,
thiên vị, nhỏ bé.
Bạn sẽ tiếp cận tất cả những khó khăn này như thế nào? Không phải là
khó khăn của bạn, của vợ bạn, của chồng bạn mà là khó khăn của tất cả
chúng ta. Đây là một cái gì đó bạn cần phải đối mặt, phải trả lời và hành
động.
Vấn đề ở đây là gì? Chúng ta phải đối mặt với nó như thế nào? Tại sao
chúng ta lại gặp nhiều rắc rối như thế? Cuộc đời chúng ta, từ lúc chào đời
cho đến khi cái chết xuất hiện, liên tục bị bao vây, đè nặng, mài mòn bởi vô
số những khó khăn rắc rối khác nhau. Chúng ta không cần phải tìm cách
đối mặt và xử lý tất cả những khó khăn rắc rối này sao? Đó là câu hỏi đầu
tiên được đặt ra.
Mỗi người trong chúng ta đều gặp phải khó khăn rắc rối ở một hình thức
nào đó (cái chết, tuổi già, bệnh nan y, vấn đề tâm lý nào đó hoặc những
điều ảo tưởng mà chúng ta gọi là tín ngưỡng) nên hãy cùng tôi tìm hiểu
xem tại sao ngay từ khoảnh khắc đầu tiên của cuộc đời cho đến khi chết
những khó khăn rắc rối này không ngừng tồn tại. Chúng ta có thể cùng
nhau tìm hiểu vấn đề này được không? Không phải tôi có mặt ở đây để giải
thích một điều gì đó bạn có mặt ở đây để đồng ý hay phản đối những lời tôi
nói mà chúng ta có mặt ở đây để cùng nhau tìm hiểu. Như chúng ta đã nói,
khó khăn rắc rối là một cái gì đó tự nhiên xuất hiện trước mặt bạn, bạn phải
đối mặt, quan tâm và giải quyết nó.
Khi bạn rời khỏi nhà, bạn cảm thấy nhớ nhà. Khi bạn đến trường bạn
phải học cách viết và đọc tất cả những cuốn sách kinh khủng đó. Điều đó
trở thành một khó khăn với bạn, không phải sao? Cuộc sống trở thành một
chuỗi dài những khó khăn nên ngay từ nhỏ trí não đã được gò ép, được đào
tạo nhằm giải quyết một số khó khăn nhất định nào đó. Một lần nữa, tôi
nhắc lại là tôi có mặt ở đây không phải để giải thích một điều gì đó, bạn có
mặt ở đây không phải là để chấp nhận những lời tôi nói. Chúng ta đang ở