Trần Mạn Nhu đứng ở bên ngoài, nhìn xem sắc trời, thấy thời điểm
không sai biệt lắm. Liền dẫn Đối Nguyệt các nàng vào cửa, về sau đây
chính là nhà của nàng, không nhìn kỹ sao được?
Chính giữa là chính sảnh, chính giữa bày một cái án khắc hoa cúc bằng
gỗ lê, trên tường vẽ bức họa sơn thủy, phía dưới là cái mâm đựng vài loại
trái cây, hai bên còn lại là ghế bành, mặt trên điêu khắc đóa mẫu đơn lớn,
hai bên khắc tịnh đế liên, tay vịn hoa sen rủ xuống, mặt trên lộ dây kết
chuỗi hạt, nhìn cao quý mà thanh lịch.
Vị trí bên dưới, trái phải bài trí bốn ghế có tay vịn, trung gian ghế dựa là
cái mấy án, phía trên bài ly trà.
Không xa phía sau ghế dựa, hai bên đều dựng bình phong. Trần Mạn
Nhu cũng không nhìn kỹ kia bình phong, chỉ vòng đi qua đi đến tây gian
(gian phía tây), giá gỗ hình tròn trên cửa có bức rèm che, có thể phân chính
sảnh cùng tây gian thành hai cái phòng.
Trang trí trong phòng, thật ra phong phú hơn. Một chiếc bàn học dựa vào
cửa sổ, phía trên có giấy và bút mực. Giữa phòng, là một chiếc bàn tròn,
xung quanh bài bốn chiếc ghế tròn, là nguyên bộ. Lại nhìn hướng đối diện,
trên tường là một bức hoa khai phú quý đồ, phía dưới là mỹ nhân tháp, tháp
thượng giống kháng bàn, phía dưới kháng bàn là bàn cờ cùng các đồ vật.
Lần này qua cửa ngăn, trên cửa là cẩm tú liêm, xốc lên có thể thấy bài trí
tận cùng bên trong phòng ngủ. Đối diện cửa là một cái giường to, đối diện
cửa sổ là bàn trang điểm. Dưới cửa sổ là chậu cây, cạnh cửa còn lại là tủ
quần áo, bên trong có một ít quần áo thường mặc. Cái giường to này, có
chút tương đương với một cái tiểu phòng, bên trong Chung Túy cung cũng
không ngoại lệ.
Cửa giường là một cái cửa tròn thật to, hai bên cửa đồng dạng chạm rỗng
khắc hoa. Bước qua cửa, là khoảng trống chừng nửa thước, sau đó là chân