KHO BÁU CỦA CÁC HIỆP SĨ ĐỀN THỜ - Trang 665

lịch sử của họ được thuật lại một cách chính xác.
Giới luật của họ được trích lại nguyên xi. Bài thơ ở
chương 10 cũng có thật, nhưng không biết tác giả là
ai. Tất cả những gì mà Dòng đã thực hiện, như được
miêu tả lại trong toàn bộ cuốn sách, đều đúng, và có
thể coi là một bản chứng thực về một tổ chức rõ ràng
đã từng có rất nhiều quyền lực vào thời của mình.
Cũng như là việc Dòng mất đi toàn bộ tài sản và hiểu
biết của mình, và việc vua Philip IV của nước Pháp
đã tìm kiếm trong vô vọng. Chi tiết các cỗ xe hướng
về phía dãy núi Pyrénées (chương 48) lấy cảm hứng
từ các dẫn chiếu lịch sử cổ xưa, mặc dù không thể
chắc chắn vào chi tiết nào trong số đó.

Thật không may là Dòng không hề có biên niên sử.

Nhưng có lẽ là các tài liệu đó vẫn đang nằm đâu đó,
chờ đợi một người phiêu lưu nào đó một ngày sẽ tìm
ra nơi cất giấu đã biến mất của Dòng Các Hiệp sĩ Đền
thờ. Nghi lễ nhập đạo miêu tả ở chương 51 được chép
lại chính xác và sử dụng những lời mà Giới luật đòi
hỏi. Nhưng lễ tang ở chương 19 là sản phẩm của hư
cấu, mặc dù những người Do Thái sống ở thế kỷ đầu
tiên quả thực là đã chôn người thân của mình theo
cách thức tương tự.

Phúc Âm của Simon là sáng tạo của tôi. Nhưng ý

tưởng về việc Christ có thể “sống lại” như thế nào
đến từ một cuốn sách tuyệt vời: Phục Sinh Huyền
Thoại và Sự Thật
của John Shelby Spong.

Những mâu thuẫn giữa các sách Phúc Âm trong

kinh Tân Ước ở khía cạnh miêu tả cuộc phục sinh
(chương 46), đã từng thách thức các học giả trong
nhiều thế kỷ. Việc chỉ có duy nhất một bộ xương bị
đóng đinh lên thập giá được tìm thấy (chương 50)

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.