iii
Giới thiệu
Từ tôn kính tiền sử, cổ đại về đất mẹ đã nảy sinh tầm
nhìn thiêng liêng thực sự, bao hàm tất thảy, tầm nhìn Tantra
- điều có thể được dịch là ‘sợi chỉ bản chất’ - uốn khúc theo
cách của nó qua hầu hết mọi phần sống động và sáng tạo
của mọi tôn giáo. Cả Hindu giáo lẫn Jaina giáo đều gặp gỡ
và được làm phong phú thêm bởi Tantra. Nó ảnh hưởng tới
dòng Gnostic của Ki tô giáo và Sufi của Hồi giáo. Ngọn lửa
của Phật giáo Tantra được gìn giữ sống tới ngày bởi các
lạtma Tây Tạng. Nhánh này, sống tới ngày nay ở Tây Tạng,
là do Saraha sáng lập.
Theo một con đường, Saraha có hai thầy, một người là
Sri Kirti, thuộc dòng truyền thừa trực tiếp từ Phật. Người
kia, một thầy huyền bí hơn và nhiều mầu sắc hơn, ‘người
đàn bà rèn tên” trí huệ, người chúng ta gặp trong cuốn sách
này, là người theo Tantra, người lão luyện về Tantra. Qua
hai người này Saraha đã tìm thấy chân lí bên trong của
mình, bản tính Phật của mình.
Cuốn sách này là lời bình luận hiện đại về trí huệ vô
thời gian của Saraha qua nhà huyền môn chứng ngộ Osho.
Osho đã tiếp tục nhiệm vụ trợ giúp cho mọi người phát hiện
ra chân lí của riêng mình; để thực hiện mục tiêu này, người
dùng mọi công cụ có thể đang có sẵn cho người. Người có