Tăng Chi Bộ Kinh – Tập 1
21
5-12 (Như trên, tuần tự thay vào "dục lớn, ít dục, không
biết đủ, biết đủ, không như lý tác ý, như lý tác ý, không tỉnh
giác, tỉnh giác")...
13. Ðứng về phương diện ngoại phần, này các Tỷ-kheo,
Ta không thấy một phần nào khác đưa đến bất lợi lớn như
vậy, này các Tỷ-kheo, như làm bạn với ác. Làm bạn với ác,
này các Tỷ-kheo, đưa đến bất lợi lớn.
14. Ðứng về phương diện ngoại phần, này các Tỷ-kheo,
Ta không thấy một phần nào khác đưa đến lợi ích lớn như
vậy, này các Tỷ-kheo, như làm bạn với thiện. Làm bạn với
thiện, này các Tỷ-kheo, đưa đến lợi ích lớn.
15. Ðứng về phương diện nội phần, này các Tỷ-kheo,
Ta không thấy một phần nào khác đưa đến bất lợi lớn như
vậy, này các Tỷ-kheo, như hệ lụy với pháp bất thiện, không
hệ lụy với pháp thiện. Hệ lụy với pháp bất thiện, không hệ
lụy với pháp thiện, này các Tỷ-kheo, đưa đến bất lợi lớn.
16. Ðứng về phương diện nội phần, này các Tỷ-kheo,
Ta không thấy một phần nào khác đưa đến lợi ích lớn như
vậy, này các Tỷ-kheo, như hệ lụy với các pháp thiện, không
hệ lụy với các pháp bất thiện. Hệ lụy với pháp thiện, không
hệ lụy với pháp bất thiện, này các Tỷ-kheo, đưa đến lợi ích
lớn.
17. Ta không thấy một pháp nào khác, này các Tỷ-kheo,
khiến diệu pháp bị lu mờ, biến mất như vậy, này các Tỷ-kheo,
như phóng dật. Phóng dật, này các Tỷ-kheo, đưa đến diệu
pháp bị lu mờ và biến mất.
18. Ta không thấy một pháp nào khác, này các Tỷ-kheo,
khiến diệu pháp được an trú, không bị lu mờ, không bị biến
mất như vậy, này các Tỷ-kheo, như không phóng dật. Không