54
Chương I - Một Pháp
31-46. Có một pháp, này các Tỷ-kheo, khi được tu tập,
được làm cho sung mãn, đưa đến sự chứng đắc trí tuệ, đưa
đến sự tăng trưởng trí tuệ, đưa đến quảng đại trí tuệ, đưa đến
đại trí tuệ, đưa đến trí tuệ rộng rãi, đưa đến quảng đại trí tuệ,
đưa đến thâm sâu trí tuệ, đưa đến vô song trí tuệ, đưa đến vô
hạn trí tuệ, đưa đến nhiều trí tuệ, đưa đến trí tuệ nhanh lẹ,
đưa đến trí tuệ nhẹ nhàng, đưa đến trí tuệ hoan hỉ, đưa đến trí
tuệ tốc hành, đưa đến trí tuệ sắc sảo, đưa đến trí tuệ thể nhập.
Một pháp ấy là gì? Chính là thân hành niệm. Khi một pháp
này được tu tập, được làm cho sung mãn, đưa đến sự chứng
đắc trí tuệ,... đưa đến trí tuệ thể nhập.
47-48. Những vị này không hưởng được bất tử, này các
Tỷ-kheo, là những vị không thực hiện thân hành niệm.
Những vị này hưởng được bất tử, này các Tỷ-kheo, là những
vị thực hành thân hành niệm.
49-50. Những vị này không chia sẻ bất tử, này các Tỷ-
kheo, là những vị không chia sẻ thân hành niệm. Những vị
này chia sẻ bất tử, này các Tỷ-kheo, là những vị chia sẻ thân
hành niệm.
51-52. Bất tử bị đoạn tận, này các Tỷ-kheo, đối với
những ai đoạn tận thân hành niệm. Bất tử không bị đoạn tận,
này các Tỷ-kheo, đối với những ai không đoạn tận thân hành
niệm.
53-54. Bất tử bị khiếm khuyết, này các Tỷ-kheo, đối
với những ai khiếm khuyết thân hành niệm. Bất tử được viên
thành, này các Tỷ-kheo, đối với những ai viên thành thân
hành niệm.
55-56. Bất tử bị xao lãng bỏ phế, này các Tỷ-kheo, đối
với những ai bỏ phế thân hành niệm. Bất tử không bị bỏ phế,