KINH TĂNG CHI BỘ - TẬP 2 - Trang 121

124

Chương IV - Bốn Pháp

khởi lên, phát sanh từ mật, hay phát sinh từ đàm, hay phát
sanh từ gió, hay phát sanh từ sự gặp gỡ các nước trong thân
thể, hay phát sanh từ sự thay đổi thời tiết, hay phát sanh từ sự
gặp gỡ các nghịch vận, hay phát sanh từ sự công kích thình
lình bên ngoài vào, hay do quả dị thục các nghiệp; những
cảm thọ ấy không khởi lên nhiều nơi Ta. Ta ít bị bệnh tật.
Ðối với bốn Thiền, thuộc tăng thượng tâm, hiện tại lạc trú,
Ta có được không khó khăn, có được không mệt nhọc, có
được không phí sức. Do đoạn diệt các lậu hoặc, ngay trong
hiện tai, với thắng trí, Ta chứng ngộ, chứng đạt và an trú vô
lậu tâm giải thoát, tuệ giải thoát. Này các Tỷ-kheo, nếu có
nói một cách chơn chánh, nói về hạng Sa-môn tinh luyện
giữa các Sa-môn, thời này các Tỷ-kheo, nói một cách chơn
chánh là nói về Ta là hạng Sa-môn tinh luyện giữa các Sa-
môn.

Này các Tỷ-kheo, đây là bốn hạng người có mặt, hiện

hữu ở đời.

(VIII) (88) Các Hạng Sa Môn (2)
1. - Này các Tỷ-kheo, có bốn hạng người này có mặt,

hiện hữu ở đời. Thế nào là bốn?

Sa-môn bất động, Sa-môn sen trắng, Sa-môn sen hồng,

Sa-môn tinh luyện.

2. Và này các Tỷ-kheo, thế nào là hạng Sa-môn bất

động?

Ở đây, này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo do đoạn diệt ba kiết

sử, là bậc Dự lưu, không còn bị đọa lạc, quyết chắc hướng
đến giác ngộ. Như vậy, này các Tỷ-kheo, là hạng Sa-môn bất
động.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.