160
Chương VIII – Tám Pháp
được sanh khởi ... cung kính được sanh khởi ... không cung
kính được ác dục được sanh khởi ... ác bằng hữu được sanh
khởi ... Và này các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo do duyên mục đích gì
cần phải sống chinh phục lợi dưỡng được sanh khởi ?
Này các Tỷ-kheo, do sống không chinh phục, lợi dưỡng
được khởi lên, các lậu hoặc tổn hại nhiệt não sanh khởi. Do
sống chinh phục, lợi dưỡng được khởi lên. Như vậy các lậu
hoặc tổn hại nhiệt não ấy không có mặt. Này các Tỷ-kheo, do
sống không chinh phục không lợi dưỡng được khởi lên, ...
danh vọng được khởi lên ... cung kính được khởi lên ...
không cung kính được khởi lên ... ác dục được khởi lên ... ác
bằng hữu được khởi lên, các lậu hoặc tổn hại nhiệt não sanh
khởi. Do sống chinh phục ác bằng hữu khởi lên, như vậy các
lậu hoặc tổn hại nhiệt não ấy không có mặt. Này các Tỷ-kheo,
do duyên mục đích này, Tỷ-kheo sống chinh phục, lợi dưỡng
được khởi lên, ... danh vọng được khởi lên ... cung kính được
khởi lên ... không cung kính được khởi lên ... ác dục được
khởi lên ... ác bằng hữu được khởi lên. Do vậy, này các Tỷ-
kheo, các Thầy cần phải học tập như sau:
5. "Ta sẽ sống chinh phục lợi dưỡng được khởi lên ...
không lợi dưỡng được khởi lên ... danh vọng được khởi lên ...
không danh vọng được khởi lên ... cung kính được khởi lên ...
không cung kính được khởi lên ... ác dục được khởi lên ... ác
bằng hữu được khởi lên". Như vậy, này các Tỷ-kheo, các
Thầy cần phải học tập.
(VIII) (8) Tôn Giả Uttara
1. Một thời, Thế Tôn trú ở Mahisavatthu, trên núi
Sankheyyaka, tại Dhavajàlikà. Lúc bấy giờ, Tôn giả Uttara
bảo các Tỷ-kheo: