200
68. Kinh Nalakapàna (Nalakapàna sutta)
tham, sân, si, vị ấy chứng Nhất lai, chỉ phải trở lui đời này
một lần nữa, rồi sẽ diệt tận khổ đau". Nữ nhân ấy đã được
thấy hay đã được nghe: "Nữ nhân này có giới hạnh như vậy ...
nữ nhân này có giải thoát như vậy". Nữ cư sĩ, khi nhớ đến
lòng tin... và trí tuệ của vị kia, bèn chú tâm trên như thật.
Như vậy, này các Anuruddha, nữ cư sĩ được sống lạc trú.
Ở đây, này các Anuruddha, nữ cư sĩ có nghe: "Nữ cư sĩ
với tên như thế này đã mệnh chung. Thế Tôn có tuyên bố về
vị này: "Sau khi diệt trừ ba kiết sử, chứng quả Dự lưu, không
còn bị đọa lạc, chắc chắn được chánh giác". Nữ nhân ấy đã
được thấy hay đã được nghe. "Nữ nhân này có giới hạnh như
vậy, nữ nhân này có pháp như vậy, nữ nhân này có trí tuệ
như vậy, nữ nhân này có an trú như vậy, nữ nhân này có giải
thoát như vậy". Nữ nhân ấy khi nhớ đến lòng tin, giới hạnh,
sự đa văn, bố thí và trí tuệ của vị kia, bèn chú tâm trên như
thật. Như vậy, này các Anuruddha, nữ cư sĩ được sống lạc trú.
Như vậy, này các Anuruddha, Như Lại không vì mục
đích lường gạt quần chúng, không vì mục đích nịnh hót quần
chúng, không vì mục đích được lợi lộc, trọng vọng, danh
xưng, quyền lợi vật chất, không vì với ý nghĩ: "Như vậy
quần chúng sẽ biết Ta", mà Như Lai giải thích sự tái sanh
của các đệ tử đã từ trần, đã mệnh chung, nói rằng: "Vị này tái
sanh ở chỗ này, vị này tái sanh ở chỗ này". Và này các
Anuruddha, có những Thiện gia nam tử có tin tưởng, với tín
thọ cao thượng, với hoan hỷ cao thượng, sau khi được nghe
như vậy, sẽ chú tâm trên như thật. Như vậy, này các
Anuruddha, là hạnh phúc, là an lạc lâu đời cho các vị ấy.
Thế Tôn thuyết giảng như vậy. Tôn giả Anurudda hoan
hỷ tín thọ lời Thế Tôn dạy.