272
Chương IV: Tương Ưng Jambukhàdaka
6) -- Này Hiền giả, hiền thiện là con đường, hiền thiện
là đạo lộ đưa đến chứng đắc Niết-bàn. Thật là vừa đủ, này
Hiền giả, để không phóng dật.
II. A-La-Hán (S.iv,251)
1-2) ...
3) -- "A-la-hán, A-la-hán", này Hiền giả Sàriputta, được
gọi là như vậy. Này Hiền giả, thế nào là A-la-hán?
-- Này Hiền giả, đoạn tận tham, đoạn tận sân, đoạn tận
si, đây gọi là A-la-hán.
4) -- Này Hiền giả, có con đường nào, có đạo lộ nào
đưa đến chứng đắc A-la-hán ấy?
-- Này Hiền giả, có con đường, có đạo lộ đưa đến
chứng đắc A-la-hán ấy.
5) -- Này Hiền giả, con đường ấy là gì, đạo lộ ấy là gì
đưa đến chứng đắc A-la-hán ấy?
-- Này Hiền giả, đây là con đường Thánh đạo Tám
ngành, tức là chánh tri kiến... chánh định... Này Hiền giả, đây
là con đường, đây là đạo lộ đưa đến chứng đắc A-la-hán ấy.
6) -- Này Hiền giả, hiền thiện là con đường, hiền thiện
là đạo lộ đưa đến chứng đắc A-la-hán. Thật là vừa đủ, này
Hiền giả, để không phóng dật.
III. Vị Thuyết Pháp (S.iv,252)
1-2) ...
3) -- Thưa Hiền giả, những ai là những vị thuyết thuận
pháp ở đời? Những ai là những vị khéo thực hành ở đời?
Những ai là những vị khéo đến ở đời?