10
Chương I: Tương Ưng Sáu Xứ
quá khứ, không có hoan hỷ đối với mắt vị lai, đối với mắt
hiện tại; đã thực hành sự nhàm chán, ly tham, đoạn diệt.
4-7) Tai... Mũi... Lưỡi... Thân....
8) Ý là vô ngã, kể cả quá khứ và vị lai, còn nói gì đến
(ý) hiện tại. Thấy vậy, này các Tỷ-kheo, vị Ða văn Thánh đệ
tử không tiếc nuối đối với ý quá khứ, không hoan hỷ đối với
ý vị lai, đối với ý hiện tại; đã thực hành sự nhàm chán, ly
tham, đoạn diệt.
10.X. Vô Thường (4) Ngoại (S.iv,5)
1-2) ...
3) -- Các sắc, này các Tỷ-kheo, là vô thường, kể cả quá
khứ và vị lai, còn nói gì đến (sắc) hiện tại. Thấy vậy, này các
Tỷ-kheo, vị Ða văn Thánh đệ tử không tiếc nuối đối với các
sắc quá khứ, không hoan hỷ đối với sắc vị lai, đối với các sắc
hiện tại; đã thực hành sự nhàm chán, ly tham, đoạn diệt.
4-7) Các tiếng... Các hương... Các vị... Các xúc....
8) Các pháp, này các Tỷ-kheo, là vô thường, kể cả (các
pháp) quá khứ và vị lai, còn nói gì (các pháp) hiện tại. Thấy
vậy, này các Tỷ-kheo, vị Ða văn Thánh đệ tử không tiếc nuối
đối với các pháp quá khứ, không hoan hỷ đối với các pháp vị
lai, đối với các pháp hiện tại; đã thực hành sự nhàm chán, ly
tham, đoạn diệt.
11.XI. Khổ (4) Ngoại (S.iv,5)
1-2) ...
3) -- Các sắc, này các Tỷ-kheo, là khổ, kể cả (các sắc)
quá khứ và vị lai, còn nói gì (các sắc) hiện tại. Thấy vậy, này
các Tỷ-kheo, vị Ða văn Thánh đệ tử không tiếc nuối đối với
các sắc quá khứ, không hoan hỷ đối với các sắc tương lai, đối