LẬP TRÌNH OPENGL VỚI THƯ VIỆN AUX - Trang 60

Bùi Minh Trường

Lập trình Opengl với thư viện AUX

(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật)

10

12-Vẽ nhiều vật-Dùng Ma trân.
Trong phần này tôi sẽ giới thiều với các bạn cách vẽ có vẻ chuyên nghiệp
hơn một chút, có thể từ đây bạn sẽ tạo được những điều mà mình mong
muốn.
Trước hết hãy tạo một hàm vẽ hình lập phương:
void cube()
{
int i,j;
glBegin(GL_QUADS);
for(i=0;i<6;i++){
glNormal3dv(normal[i]);
for(j=0;j<4;j++){
glVertex3dv(vertex[face[i][j]]);
}
}
glEnd();
}
Vì điểm nhìn không thay đôi nên khi cỡ của window thay đổi ta cũng phải
thay đổi theo. Dưới đây là mã nguồn để thay đổi khung nhìn của chúng ta:
GLvoid CALLBACK resize(GLsizei w,GLsizei h)
{
glMatrixMode(GL_PROJECTION);
glLoadIdentity();
glViewport(0,0,w,h);
gluPerspective(30.0,1.0,1.0,10.0);
glMatrixMode(GL_MODELVIEW);
glLoadIdentity();

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.