hội cũng như mọi người đối với chúng ta, thì trước hết chúng ta phải chứng
minh được bổn phận, trách nhiệm của mình đối với xã hội trước đã.
Kiều Thu im lặng một lúc rồi nói khẽ:
- Em là người đầu tiên chị kể chuyện này.
- Nhưng tại sao chị lại kể chuyện ấy với em, vì sự tin cậy của tình bạn
hay vì lý do gì khác? Yên Thảo, đột ngột hỏi ngược lại.
- Chị không mong gì cả mà chỉ mong em hiểu chị thôi. Chị cần một
người bạn đúng nghĩa, hiểu để chia sẽ với chị, - Kiều Thu thở dài.
Yên Thảo trầm ngâm nhìn ra ngoài đường. Đã có nhiều năm sống, làm
việc ở Pháp nên nàng không lạ gì chuyện tự do lựa chọn sở thích tring quan
hệ tình dục của người phương Tây. Theo nàng biết thì, quan niệm tình dục
của bạn bè nàng bên ấy thường đánh giá theo 3 xu hướng, đó là xu hướng
tình dục với người cùng giới (gồm gay, les), khác giới gồm người bình
thường với người bình thường (straight) và cả hai giới tức tình dục lưỡng
tính (bisexuality). Hành vị tính dục không là sự lựa chọn có ý thức mà con
người có thể tùy ý thay đổi được, nó cũng không phải là một loại bệnh về
tinh thần cũng như không thuộc những vấn đề về cảm xúc và xã hội. Do
vậy không có lý do gì để biến một con người có xu hướng tình dục đồng
giới (gay hay les kể cả bisexuality) trở thành một người có hành vi tình dục
khác giới như mọi người vẫn tuyên truyền, mong đợi và, nhiều nhà tâm lý
học hiện đại còn chứng minh rằng, việc thay đổi một xu hướng tình dục
không hề đem lại hiệu quả như mọi người nghĩ mà thậm chí có hại nhiều
hơn có lợi, bởi việc thay đổi này còn được hiểu là cả một sự thay đổi về
cảm xúc , cảm nhận bản thân giới tính của chính con người ấy.
Có một kỷ niệm buồn về một tình yêy đồng tính đã làm cho Yên Thảo
nhớ mãi, thậm chí là nàng khâm phục mối tình ấy và không hiểu sao trong