MATLAB ỨNG DỤNG TRONG VIỄN THÔNG - Trang 41

Phép toán với vector và ma trận

30

x + y

• [x;

y’]

x + A

• [x;

y]

x’ + y

• A – 3

A - [x’ y’]

• A + B

[x; y] + A

• B’ + A

B*A

• B./x’

A.* B

• B./[x’

x’]

A’.* B

• 2/A

2*B

• ones(1,

3)*A

2.* B

• ones(1,

ê5

#

Bài tập 3-11.

Cho A là một ma trận ngẫu nhiên 5x5, b là một vector ngẫu nhiên 5x1. Tìm x thỏa mãn biểu
thức Ax = b (tham khảo thêm ở bảng 3.2). Giải thích sự khác nhau giữa toán tử ‘\’, ‘/’ và lệnh
inv

. Sau khi có x, hãy kiểm tra Ax – b có phải là một vector all-zero hay không?

#

Bài tập 3-12.

Hãy tìm hai ma trận 2x2 A và B thỏa mãn A.*B

≠ A*B. Sau đó tìm tất cả các ma trận A và B

sao cho A.*B = A*B (gợi ý: sử dụng các toán tử ‘/’, ‘\’ và lệnh inv).

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.