NGHỆ THUẬT “CÂU” LIKE - Trang 248

Tom tin rằng lợi thế của một thước phim ngắn chính là vừa túi

tiền. Thông thường, chỉ cần một nhóm làm phim nhỏ để dàn dựng
và cũng chẳng cần hiệu ứng hay kỹ xảo hoành tráng.

Ông cũng tiết lộ rằng, bí quyết làm nên những cuộc phỏng

vấn tuyệt vời trên một thước phim ngắn phụ thuộc chủ yếu vào cố
vấn kịch bản –
người chuyên xây dựng cốt truyện hoặc kịch bản dài
giúp định hướng cho thành phẩm cuối cùng. Mỗi nhân vật bạn
phỏng vấn có thể nói bằng chất giọng của họ, dùng ngôn ngữ của
họ, nhưng bạn phải hướng họ theo mục tiêu của video. Đôi khi, cố
vấn kịch bản của bạn có thể là một chuyên gia tư vấn hoặc giám
đốc có tinh thần hợp tác và cam kết gắn bó liên tục, cũng như
mang tầm nhìn và quan điểm của người ngoài cuộc. Nhưng phần
lớn trường hợp, chính bạn sẽ đảm nhận vai trò đó.

Tom chỉ ra rằng trong những câu chuyện hấp dẫn nhất luôn

xuất hiện một con ác long – tượng trưng cho khó khăn thử thách
doanh nghiệp của bạn đã từng đối mặt và vượt qua. Đó cũng là
phương pháp phác thảo nên một câu chuyện khách hàng thành công
(xem lại chương 14), vì chính những câu chuyện đó là ưu tiên hàng
đầu cho một cốt truyện trên video!

Lên kịch bản và bấm máy

Tuy trong phần kế chúng tôi sẽ bàn về những bước cơ bản để

thực hiện một cảnh quay hấp dẫn, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên có
cho mình một bản của tác phẩm Được trông thấy (John Wiley &
Sons xuất bản năm 2010) – được viết bởi một người bạn của chúng
tôi và cũng là một chuyên gia video tài năng, Steve Garfield. Nếu
bạn thực sự nghiêm túc với việc dàn dựng video, cuốn sách này sẽ
tiết lộ với bạn tất cả những gì cần biết về một video thành công.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.