1. - Hỏi: Tôi có nên kết hôn với anh chàng trai trẻ đang tỏ tình với tôi lúc
này chăng?
Đáp: Hai người vốn có duyên nghiệp với nhau từ trước. Nhưng tốt hơn cô
đừng nên làm hôn phối với y.
2.- Hỏi: Cuộc hôn nhân của tôi với F.S. Có thể giúp cho sự phát triển
chung của chúng tôi chăng?
Đáp: Có thể được, nhưng chúng tôi thấy rằng có nhiều người khác mà cô
có thể phối hợp để cùng nhau phát triển một cách điều hòa và phát triển hơn
nữa. Đó là những người mà kiếp trước cô đã có tạo nghiệp duyên từ hồi thời
kỳ văn minh cổ Ai Cập. Dầu sao, sự chọn lựa phải là ở tự nơi cộ Thật ra, cô
có một món nợ nghiệp duyên với F.S. Mà cô cần phải trả cho dứt, nhưng
phương tiện dở nhứt là kết hôn với y!
Khi mà ông Cayce ngăn cản một cuộc hôn nhân, dầu cho trong những
trường hợp hai người có dây duyên nghiệp với nhau, người ta có thể giải
thích bằng nhiều cách. Trước hết, có thể rằng trong kiếp này những người ấy
cần phải học những bài học kinh nghiệm khác, quan trọng hơn là sự liên hệ
giữa vợ chồng. Cũng có thể rằng một người, hoặc cả hai, đều chưa đủ chuẩn
bị saün sàng để đối phó với vấn đề hôn nhân. Hoặc cũng có thể rằng cuộc
hôn nhân trù liệu là một hành phạt quá nặng nề đối với sự lỗi lầm trước kia
của đương sự. Và sau cùng, cũng có thể rằng hai người trong cảnh xa nhau,
sẽ học bài tâm linh đó một cách hữu hiệu hơn là trong sự sum họp vợ chồng.
Những cuộc soi kiếp thường không nói rõ lý do vì sao trong mỗi trường
hợp, đương sự nên đi đến hôn nhân hay là không nên. Dẫu cho trong những
trường hợp mà hôn nhân được coi như một giải pháp tốt đẹp, ông Cayce
cũng để cho đương sự hãy tự quyết định lấy. Ông ít khi nào đưa ra một quyết
định thế cho người trong cuộc. Thái độ căn bản đó đã hiện rõ ràng trong
trường hợp dưới đây của một cặp uyên ương đến hỏi ý kiến ông về việc họ
có nên kết hôn với nhau chăng? Cuộc soi kiếp cho biết rằng họ đã cùng nhau
trải qua hai lần kinh nghiệm về việc vợ chồng, một lần ở Ba Tư và một lần ở
Ai Cập. Đó là cái lý do của sự hấp dẫn mãnh liệt nó thu hút hai người lại với