nhiễm, và muốn làm y như Ngài! Cái mãnh lực của ý muốn đó thúc đẩy họ
cố gắng trải qua nhiều kiếp để phát triển khả năng giáo dục và chữa bịnh.
Đôi khi, lòng ham muốn không phải do nơi ảnh hưởng của một người nào,
mà do bởi đương sự cảm thấy bất lực trước một tình trạng nguy cấp mà thiếu
khả năng cần thiết, nên y không thể giải cứu hay làm gì được. Dầu rằng lý do
như thế nào, lòng ham muốn là một yếu tố quan trọng của vận mạng con
người. Lòng ham muốn đó tăng trưởng lên lần lần và nhắm những mục đích
càng ngày càng rõ rệt cho đến khi về sau, bởi sự chọn lựa cha mẹ và một
hoàn cảnh thích nghi, một linh hồn bắt đầu phát triển một khía cạnh mới
trong tánh tình của y cho đến mực hoàn toàn.
Có lẽ phải cần đến nhiều kiếp luân hồi sanh tử, cũng như trong các trường
hợp tâm tính "Khép chặt" và "Cởi mở", con người mới có thể hoàn toàn thực
hiện sự thay đổi một nghề này qua nghề khác dưới mãnh lực của ý muốn.
Nếu điều này là đúng, thì đó là một sự khuyến khích quý báu cho những
người nào tự thấy kém cỏi trong sự hoạt động nghề nghiệp của mình. Có thể
rằng lý do sự kém cỏi của họ, so với tài năng của người khác, là bởi vì họ chỉ
mới bắt đầu ngành hoạt động ấy không bao lâu, và chưa đủ thời giờ để phát
triển hết mọi tài năng của mình.
Ngoài lòng ham muốn, nghiệp quả cũng là một yếu tố quan trọng trong
việc quyết định thay đổi nghề nghiệp.
Thí dụ: Một quả báo tàn tật về thể xác, khi đến lúc chính mùi và phải trả,
có thể làm gián đoạn cuộc đời nghệ sĩ tài bà đang lên của một nhà khiêu vũ,
một sự nghiệp mà ông đã dày công luyện tập và cải tiến đến mức tuyệt luân
trải qua nhiều tiền kiếp. Một quả báo làm gián đoạn nữa chừng một sự
nghiệp như thế, tự nhiên là đưa đến sự thay đổi qua một nghề nghiệp khác,
và có thể làm thức động một khả năng tiềm tàng đã bị chôn vùi và quên lãng
từ lâu.
Đó là trường hợp của một thiếu nữ bị bịnh lao xương háng, như đã kể
trong Chương năm. Sau khi mắc phải chứng bịnh này một thời gian rất lâu,
thiếu nữ ấy yêu cầu ông Cayce soi kiếp và cho biết xem cô có thể làm nghề