vuông, tấm thảm ở chân bàn danh dự và cả những chiếc đèn lớn đặt hai bên bức
tranh và quanh phòng.
Năm 1994, họa sĩ Nguyễn Văn Minh về Việt Nam và đến thăm bức tranh
Bình Ngô Đại Cáo mà ông thực hiện từ những năm tuổi trẻ. Họa sĩ Phi Mai, đệ tử
duy nhất của họa sĩ Nguyễn Văn Minh cho biết lần đó, ông và chị mua vé vào
cổng và lên tầng hai để xem lại bức tranh. Họa sĩ Nguyễn Văn Minh ngắm tranh
thật kỹ và đánh giá là sau 27 năm, bức tranh đã bị xuống cấp nhiều chỗ. Chiếc
bàn đặt phía trước và cặp đèn hai bên tranh vẫn còn. Bộ ghế sofa dọc hai bên căn
phòng đã được thay vải bọc sau rất nhiều năm, tấm thảm trải dưới sàn cũng đã
thay bằng tấm thảm khác.
Khi biết ông là tác giả bức tranh này, Ban Giám đốc Dinh Độc Lập đã mời
ông, họa sĩ Phi Mai cùng KTS Ngô Viết Thụ ăn bữa cơm thân mật. Sau cuộc gặp
gỡ đó, năm 2003, những người quản lý Dinh có nêu đề nghị mời họa sĩ Nguyễn
Văn Minh phục chế toàn diện bức tranh này. Cân nhắc các chi phí, thời gian đi về
giữa Mỹ và Việt Nam, ông yêu cầu một mức thù lao tương xứng. Nhưng việc này
đã không được tiến hành.