10 Nghề lập trình
1. NGHỀ LẬP TRÌNH
Chủ sản phẩm (Product owner)
ScrumMaster (ScrumMaster)
Còn được biết đến với các tên gọi: Quản lý sản phẩm.
Mô tả: Chủ sản phẩm là người chịu trách nhiệm xác định và đảm bảo các chức năng của hệ
thống. Chủ sản phẩm tìm hiều và nghiên cứu các yêu cầu của người dùng cuối, đưa ra các giải
pháp để đáp ứng được các yêu cầu, quản lý tiến độ và chất lượng của các chức năng trong
suốt quá trình phát triển. Chủ sản phẩm là người có hiểu biết về thị trường, về các hệ thống
phần mềm và sử dụng các công cụ quản lý sản phẩm và quản lý dự án.
Các kỹ năng cần thiết: Tìm kiếm và phân tích thông tin, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp.
Mô tả: ScrumMaster là người chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo các nhóm scrum hoạt
động tốt và chuyển giao được sản phẩm chất lượng cao. ScrumMaster nắm rõ khung làm việc
scrum, các kỹ thuật phát triển và là người làm việc thường xuyên với nhóm phát triển.
ScrumMaster có thể là người am hiểu về công nghệ hoặc không.
Các kỹ năng cần thiết: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng giải quyết vấn đề,
khả năng tháo gỡ các khó khăn.