198
mọi khả năng trí óc v{ buộc phải h{nh động. Trong số mười nh}n
tố kích thích nói trên thì t|m l{ tự nhiên v{ mang tính x}y dựng.
Hai nh}n tố mang tính ph| hoại. Danh s|ch n{y giúp bạn hiểu rõ và
so s|nh c|c nguồn kích thích nhận thức chủ yếu. Cũng có thể hơi lạ
lùng, nhưng nếu so s|nh c|c nh}n tố kích thích trong lý luận v{
trên thực tế, bạn sẽ thấy rằng lúc n{o vấn đề tình dục cũng đứng ở
vị trí số 1. Đ}y l{ sức mạnh hùng hậu nhất v{ có khả năng l{m cho
bộ óc của bạn l{m việc có kết quả. Đ}y cũng l{ nh}n tố kích thích
h{nh động tốt nhất.
Có một nh{ thông th|i đ~ nói rằng: thiên t{i - đó l{ người tóc d{i,
gặp gì ăn nấy v{ l{ mục tiêu cho mọi người nhạo b|ng. Nhưng định
nghĩa sau chính x|c hơn: đó l{ người hiểu được cần phải t|c động
đến cường độ suy nghĩ như thế n{o cho tốt nhất để đạt được điểm
cao của khả năng trí tuệ, nhờ đó tự do tiếp xúc được với tất cả c|c
nguồn kiến thức m{ đầu óc tư duy tầm thường không thể l{m nổi.
Người suy nghĩ chắc sẽ muốn biết rõ hơn về hiện tượng thiên t{i.
C}u hỏi đầu tiên m{ anh ta đặt ra l{ như sau: Bằng c|ch n{o thiên
t{i có thể tiếp xúc với những nguồn kiến thức m{ đầu óc bình
thường không với tới được?
C}u hỏi thứ hai như sau: Có biết được những nguồn kiến thức n{o
chỉ d{nh riêng cho c|c thiên t{i không, có tồn tại những nguồn kiến
thức ấy không v{ nếu có thì l{m thế n{o để nhận biết?
Chúng tôi cung cấp cho bạn những dữ liệu ban đầu, từ đó bạn có
thể tự chứng minh trên thực tế, v{ khi chứng minh được, ta đ~ trả
lời được cả hai c}u hỏi.
ÓC TƯỞNG TƯỢNG - ĐÓ L[ GI\C QUAN THỨ S\U
Gi|c quan thứ s|u có tồn tại - điều n{y đ~ x|c định được từ l}u v{
không thể phủ nhận được. Gi|c quan thứ s|u - đó l{ trí tưởng