214
vẫn còn ngồi gõ mooc. M~i sau đó ông mới bắt đầu nổi tiếng. Nói
tóm lại, tiểu sử những nh{ công nghiệp v{ t{i phiệt Mỹ chứng minh
hùng hồn rằng thời gian có hiệu quả cao nhất - từ bốn mươi đến
s|u mươi.
Trong độ tuổi giữa ba mươi v{ bốn mươi, người ta bắt đầu (nếu
như có thể bắt đầu) đạt được nghệ thuật thăng dục. Con người có
thể không biết gì về việc n{y. Dĩ nhiên, anh ta không thể không
nhận thấy rằng năng lượng d{nh để đạt những kết quả tốt tăng lên,
tuy không hiểu nguyên nh}n của những đổi thay tốt bên trong n{y
chính l{ sự h{i hòa giữa cảm xúc tính dục v{ đau khổ vì tình. Con
người chỉ hiểu có một điều: đổi thay bên trong n{y cho anh ta
thêm sức lực kích thích h{nh động.
H^Y TIN V[O SỰ THIÊN T[I CỦA MÌNH
Bản th}n tình dục l{ một sức mạnh thôi thúc vĩ đại, nhưng sức
mạnh n{y cũng giống như trận cuồng phong - nó tự ph|t v{ khó
kiểm so|t. Khi ham muốn tình dục kết hợp với cảm xúc tình yêu,
mọi cố gắng trở nên c}n bằng, suy luận trở nên bình tĩnh, tình cảm
h{i hòa với thế giới nội t}m. Ai đ~ được bốn mươi m{ lại không
may đến mức không có khả năng ph}n tích kết luận n{y v{ khẳng
định bằng kinh nghiệm của chính mình?
Khi một người đ{n ông bị thôi thúc bởi sự đam mê chỉ dựa trên
cảm xúc tính dục, anh ta muốn được phụ nữ thích v{ sẽ đạt được
tất cả. Thế nhưng những h{nh động của anh ta thường kịch hứng,
đôi khi mang tính chất ph| hoại. Người chịu t|c động của sự ham
muốn thu hút m{ nguồn gốc của nó l{ tình dục v{ chỉ có tình dục,
có khả năng ăn cắp, lừa đảo, v{ giết người. Nhưng nếu tình dục l{
kết quả của tình yêu, nếu tình yêu v{ tình dục đan quyện v{o nhau,