class
Card {
int
suit, rank;
public
Card() {
this
.suit = 0;
this
.rank = 0;
}
public
Card(
int
suit,
int
rank) {
this
.suit = suit;
this
.rank = rank;
}
}
Nh th
ng l , tôi cung c p hai constructor: m t cái nh n m i tham s ng v i t ng bi n th c th ; cái
ư ườ
ệ
ấ
ộ
ậ
ỗ
ố ứ
ớ ừ
ế
ự
ể
kia thì không nh n tham s nào.
ậ
ố
Đ t o nên m t đ i t
ng bi u di n lá bài 3 Nhép, ta kích ho t
ể ạ
ộ ố ượ
ể
ễ
ạ new:
Card threeOfClubs =
new
Card(0, 3);
Đ i s th nh t,
ố ố ứ
ấ 0 bi u th ch t Nhép.
ể
ị ấ
13.3 Ph
ng th c
ươ
ứ printCard
Khi b n t o nên m t l p m i, b
c đ u tiên là khai báo các bi n th c th và vi t các constructor. B
c
ạ ạ
ộ ớ
ớ
ướ ầ
ế
ự
ể
ế
ướ
th hai là vi t nh ng ph
ng th c tiêu chu n mà t ng đ i t
ng đ u nên có, g m m t ph
ng th c đ
ứ
ế
ữ
ươ
ứ
ẩ
ừ
ố ượ
ề
ồ
ộ
ươ
ứ ể
in đ i t
ng ra, và m t ho c hai ph
ng th c đ so sánh các đ i t
ng. Ta hãy b t đ u v i
ố ượ
ộ
ặ
ươ
ứ ể
ố ượ
ắ ầ
ớ printCard.
Đ in ra đ i t
ng Card theo cách mà m i ng
i d đ c, ta c n ánh x t mã s đ n các b c và ch t
ể
ố ượ
ọ
ườ ễ ọ
ầ
ạ ừ
ố ế
ậ
ấ
t
ng ng. M t cách làm t nhiên là dùng m ng ch a các chu i. B n có th t o m t m ng các chu i
ươ
ứ
ộ
ự
ả
ứ
ỗ
ạ
ể ạ
ộ
ả
ỗ
theo cách gi ng nh đã t o ra m ng ch a nh ng ki u d li u nguyên thu :
ố
ư
ạ
ả
ứ
ữ
ể
ữ ệ
ỷ
String[] suits =
new
String[4];
Sau đó ta có th đ t giá tr c a các ph n t trong m ng này.
ể ặ
ị ủ
ầ ử
ả
suits[0] =
"Clubs"
;
suits[1] =
"Diamonds"
;
suits[2] =
"Hearts"
;
suits[3] =
"Spades"
;
Vi c t o ra m t m ng và kh i t o các ph n t trong nó là m t thao tác th
ng g p đ n n i Java cung
ệ ạ
ộ
ả
ở ạ
ầ ử
ộ
ườ
ặ
ế
ỗ
c p luôn m t cú pháp đ c bi t cho nó:
ấ
ộ
ặ
ệ
String[] suits = {
"Clubs"
,
"Diamonds"
,
"Hearts"
,
"Spades"
};
Câu l nh này t
ng đ
ng v i các l nh khai báo, huy đ ng và gán. S đ tr ng thái cho m ng này s
ệ
ươ
ươ
ớ
ệ
ộ
ơ ồ ạ
ả
ẽ
nh sau:
ư