Tr v
ở ề M c l c
ụ ụ bài vi t
ế
Ph n 2 c a nghiên c u c th GridWorld có s d ng m t s đ c đi m mà ta ch a t ng g p, vì v y b n s
ầ
ủ
ứ ụ ể
ử ụ
ộ ố ặ
ể
ư ừ
ặ
ậ ạ ẽ
xem qua bây gi và seau này s xem xét kĩ h n. Hãy nh l i r ng, b n có th tìm tài li u cho các l p
ờ
ẽ
ơ
ớ ạ ằ
ạ
ể
ệ
ớ
GridWorld
ở http://www.greenteapress.com/thinkapjava/javadoc/gridworld/.
Khi cài đ t GridWorld, b n s có m t th m c mang tên
ặ
ạ ẽ
ộ
ư ụ
projects/boxBug, trong đó
ch a
ứ BoxBug.java, BoxBugRunner.java và BoxBug.gif.
Hãy sao chép nh ng file này vào th m c hi n th i c a b n r i nh p chúng vào môi tr
ng phát tri n.
ữ
ư ụ
ệ
ờ ủ
ạ ồ
ậ
ườ
ể
Có nh ng ch d n trong tài li u sau mà b n có th tham
ữ
ỉ ẫ
ệ
ạ
ể
kh o:
ả http://www.collegeboard.com/prod_downloads/student/testing/ap/compsci_a/ap07_gridworld
_installation_guide.pdf.
Sau đây là mã l nh l y t
ệ
ấ ừ BoxBugRunner.java:
import
info.gridworld.actor.ActorWorld;
import
info.gridworld.grid.Location;
import
java.awt.Color;
public class
BoxBugRunner {
public static void
main(String[] args) {
ActorWorld world =
new
ActorWorld();
BoxBug alice =
new
BoxBug(6);
alice.setColor(Color.ORANGE);
BoxBug bob =
new
BoxBug(3);
world.add(
new
Location(7, 8), alice);
world.add(
new
Location(5, 5), bob);
world.show();
}
}
đây m i th có l đ u quen thu c, ngo i tr
Ở
ọ
ứ
ẽ ề
ộ
ạ ừ Location, thu c v GridWorld, và đ i t ng này t ng
ộ ề
ố ượ
ươ
đ
ng v i
ươ
ớ java.awt.Point.
BoxBug.java ch a l i đ nh nghĩa l p cho BoxBug.
ứ ờ ị
ớ
public class
BoxBug
extends
Bug {
private int
steps;
private int
sideLength;
public
BoxBug(
int
length) { steps = 0; sideLength = length; }
}
Dòng đ u tiên nói r ng l p này m r ng
ầ
ằ
ớ
ở ộ Bug, nghĩa là BoxBug là m t d ng c a
ộ ạ
ủ Bug.
Hai dòng k ti p là nh ng bi n th c th . T ng con
ế ế
ữ
ế
ự
ể ừ
Bug có m t bi n tên là
ộ
ế
sideLength, đ quy đ nh kích
ể
ị
th
c ô mà nó v nên, và
ướ
ẽ
steps, đ theo dõi xem con
ể
Bug này đi bao nhiêu b
c r i.
ướ ồ