public static void
makeFlowers(ActorWorld world,
int
n) {
for
(
int
i = 0; i<n; i++) {
world.add(
new
EternalFlower());
}
}
}
đây m i th c có l đ u quen thu c.
Ở
ọ
ứ
ẽ ề
ộ TermiteRunner t o nên m t
ạ
ộ ActorWorld v i
ớ
20 EternalFlowers và hai Termite.
M i
ỗ EternalFlower là m t
ộ Flower ghi đè lên act sao cho các bông hoa không đ c tô th m đi.
ượ
ẫ
public class
EternalFlower
extends
Flower {
public void
act() {
}
}
N u b n ch y
ế
ạ
ạ TermiteRunner.java, b n s th y hai con m i di chuy n ng u nhiên quanh nh ng bông
ạ ẽ ấ
ố
ể
ẫ
ữ
hoa.
MyTermite.java gi i thi u nh ng ph
ng th c t
ng tác v i các bông hoa. Sau đây là l i khai báo l p
ớ
ệ
ữ
ươ
ứ ươ
ớ
ờ
ớ
này:
public class
MyTermite
extends
Termite {
public void
act() {
if
(getGrid() ==
null
)
return
;
if
(seeFlower()) {
pickUpFlower();
}
if
(hasFlower()) {
dropFlower();
}
if
(canMove()) {
move();
}
randomTurn();
}
}
MyTermite m r ng
ở ộ Termite và ghi đè lên act. N u
ế MyTermite th y m t bông hoa, nó s nh t lên. N u
ấ
ộ
ẽ
ặ
ế
có bông hoa r i, thì nó s b l i bông hoa này.
ồ
ẽ ỏ ạ
10.2 Con m i c a Langton
ố ủ
Con ki n c a Langton là m t mô hình đ n gi n v bi u hi n c a ki n nh ng hi n th nh ng bi u hi n
ế ủ
ộ
ơ
ả
ề ể
ệ ủ
ế
ư
ể
ị
ữ
ể
ệ
ph c t p đáng ng c nhiên. Con ki n s ng trong m t l
i ô nh
ứ ạ
ạ
ế ố
ộ ướ
ư GridWorld trong đó t ng ô có màu tr ng
ừ
ắ
ho c đen. Ki n di chuy n theo nh ng quy t c sau:
ặ
ế
ể
ữ
ắ