TIÊM CHỦNG SỰ THỰC ĐẰNG SAU SỰ HUYỀN BÍ - Trang 175

175

quen thu

ộc với lịch sử của chủng ngừa có thể chứng thực. Liệu vắc – xin thủy đậu sẽ là tiếp

theo? Li

ệu trẻ em sẽ phải thường xuyên tiêm MMRV (V là vi rút varicella zoster)? Điều gì sẽ

x

ảy ra tiếp? Một vắc – xin ung thư? Bạn có biết rằng ngoại trừ tai nạn và các ảnh hưởng liên

quan thì ung thư là nguyên nhân số một gây ra cái chết cho trẻ em tuổi từ 1 đến 14 tuổi [52]
và r

ằng đã có một sự gia tăng 20% trong các bệnh ung thư ở trẻ em? [53]

Nhưng những điều này có đáng ngạc nhiên? Sau khi cái mô hình được tin theo – cái ý tưởng
r

ằng chúng ta cần “vũ khí” bên trong để chống lại các lực lượng xấu xa đang bao quanh

chúng ta – thì kh

ả năng bổ sung sự bảo vệ là cần thiết và gần như là vô tận, cũng như là khả

năng của những thiệt hại lâu dài.

B

ạn có biết rằng tiêm chủng đã không bắt đầu với Edward Jenner mà có nguồn gốc từ nhiều

th

ế kỷ trước, các linh mục Druid của nước Anh và nước Đức cổ xưa là một trong số những

người thực hành đầu tiên? Các linh mục đã sử dụng “dịch tiết loãng từ các nạn nhân bệnh đậu
mùa, trong c

ố gắng để tạo sự bảo vệ” [54]. Cách này đã được tiếp tục qua thời Trung cổ và

được giảng dạy bởi các bác sĩ Paracelsus. Một sử gia mô tả một người phụ nữ Circassian già
“r

ạch một vết thập lên thịt của người áp dụng và sau đó dùng chất dịch rỉ từ bệnh nhân đậu

mùa r

ỏ lên vết thương, nói rằng đây là một cách phòng ngừa chắc chắn” [55].

Bây gi

ờ chúng ta có một công nghệ mà làm cho việc này trở nên tàn phá hơn trên cả phương

di

ện cá nhân và phương diện văn hóa. Tàn phá văn hóa vì nó cho phép việc thông tin sai lạc

và s

ự cưỡng chế thâm nhập sâu và hoàn toàn hơn trong xã hội. Và cũng giống như những thói

quen c

ủa chiến tranh và các hình thức bạo lực khác, liệu chúng ta sẽ bỏ được tâm lý này trước

khi quá mu

ộn?

T

ại thời điểm này sẽ là thừa khi hỏi liệu phương pháp tiếp cận của dược phẩm – y tế có đi

vào c

ốt lõi và bản chất của vấn đề. Vì vậy, hãy hỏi tại sao những phương pháp thiếu tự nhiên

cho s

ức khỏe – vắc - xin và thuốc – lại không đẹp so với các phương pháp tự nhiên hơn mà

chúng ta đã thảo luận trước đó? Không chỉ là phương pháp điều trị thiếu tự nhiên (nghĩa là
ph

ụ thuộc vào thuốc tổng hợp và công nghệ phức tạp) mà rốt cuộc làm phức tạp quá trình

b

ệnh, mà nó còn làm gia tăng chi phí, sự phụ thuộc, và sự tập trung quyền lực ở bên ngoài

b

ản thân con người. Có lẽ, thậm chí còn quan trọng hơn, nó thúc đẩy một cảm giác cô lập –

m

ột sự xa lánh đối với cơ thể của chính mình và với thế giới tự nhiên mà vẫn duy trì cơ thể

đó. Cơ thể được nhìn nhận không phải là một phần mở rộng của ý thức của một người và một
ph

ần của một sự liên tục lớn hơn bao gồm tất cả cuộc sống, mà là một đối tượng bị cô lập và

ph

ải chiến đấu cho sự sống còn và phải tự vệ trước một môi trường thù địch.

Gi

ải pháp “xấu xí” là phân mảnh, hời hợt, và ngắn hạn. Nó tìm kiếm sự ngay lập tức, rõ ràng

ràng, “vi

ệc chữa nhanh chóng” (xem bảng 4 để so sánh hai cách tiếp cận). Bởi vì nó tập trung

vào vi

ệc quản lý các triệu chứng chứ không phải là sự điều chỉnh của các nguyên nhân, nó

thi

ếu một nguyên tắc thống nhất. Cũng giống như thời của các vị thần thiện và ác, các giải

pháp x

ấu xí sản sinh thêm các cặp nhân quả và thúc đẩy cảm giác nạn nhân và sự phụ thuộc

vào các “chuyên gia”. Hướng đến việc tạo lợi nhuận cho các nhà chuyên môn, nó lảng tránh
vi

ệc tự chịu trách nhiệm và độc lập.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.