ngày xưa’ không?” Người bố trả lời: “Không, có rất nhiều câu chuyện cổ
tích bắt đầu bằng ‘Nếu đắc cử, tôi hứa...’”
Đồng ý là các chuyên gia kinh tế không phải là những người kể chuyện
cười giỏi nhất. Nhưng chúng tôi giỏi hơn so với máy móc. Chuyên gia
nghiên cứu Mike Yeomans và đồng tác giả phát hiện ra rằng nếu con người
nghĩ rằng máy gợi ý một trò đùa, họ sẽ thấy nó ít thú vị hơn là khi con
người gợi ý. Các chuyên gia nghiên cứu thấy rằng máy có thể làm tốt việc
gợi ý trò đùa, nhưng con người thích tin vào những gợi ý của con người
hơn. Con người đọc những trò đùa sẽ thấy hài lòng nhất nếu được nói là
những gợi ý đó đến từ con người, nhưng thực chất những gợi ý được quyết
định bởi máy.
Điều này cũng đúng trong những thành tựu nghệ thuật và thi đấu thể thao.
Sức mạnh của nghệ thuật thường xuất phát từ kiến thức của nhà tài trợ về
trải nghiệm con người của người nghệ sĩ. Một phần của sự hồi hộp khi theo
dõi một sự kiện thể thao phụ thuộc vào việc con người đang thi đấu. Ngay
cả khi máy có thể chạy nhanh hơn con người, kết quả của cuộc thi cũng sẽ
ít thú vị hơn. Chơi với trẻ em, quan tâm tới người già và nhiều hành động
khác liên quan đến tương tác xã hội có thể cũng sẽ tốt hơn khi con người
thực hiện. Ngay cả khi máy biết trình bày thông tin cho một đứa trẻ với
mục đích giáo dục; đôi khi sẽ tốt hơn khi con người truyền tải những thông
tin đó. Có lẽ theo thời gian, chúng ta có thể chấp nhận việc robot chăm sóc
chúng ta và con cái của chúng ta hơn và chúng ta có thể thậm chí thấy thích
thú khi theo dõi những cuộc thi thể thao robot, nhưng hiện tại, con người
vẫn thích có một số hành động được thực hiện bởi những người khác hơn.
Khi con người phù hợp nhất để thực hiện hành động, những quyết định đó
sẽ không hoàn toàn được tự động hóa. Vào những thời điểm khác, sự dự
đoán là ràng buộc chính của sự tự động hóa. Khi sự dự đoán đủ tốt và đánh
giá những sự trả giá có thể được xác định trước – cho dù là con người tiến