Mặc dù có <Cảnh xuân năm ấy> làm nền, hắn không hề nghĩ tới
chuyện Tạ Thanh còn có tính toán viết loại văn này.
Tuy rằng bây giờ ngày càng nhiều người nói “Internet chỉ là một vật
dẫn, không nên cố tình phân chia văn học mạng và văn học truyền thống”,
nhưng áng văn này cũng thật sự không phải là văn học mạng.
Cho nên đứng ở góc độ khách quan, áng văn này thật sự là không viết
là tốt nhất.
Cho dù <Cảnh xuân năm ấy> chính là hiện thực u ám, cũng là một
phần nào đó thuộc văn học mạng, nói anh cấp chút tài nguyên vẫn là có thể.
Nhưng cái này, hắn nghĩ đem nó đăng nhiều kỳ ở chỗ nào thích hợp
cũng không thể nào nghĩ xong.
Đằng hắng một chút, Lục Thành uyển chuyển hỏi: “Em nghĩ như thế
nào mà lại muốn viết đề tài này…”
“Vẫn luôn muốn viết.” Tạ Thanh cười một cái, “Em cảm thấy miêu tả
quá trình trưởng thành của quê nhà thật lãng mạn.
“….” Hắn nhận ra ngay cả bản thân mình đôi khi cũng không thể nào
hiểu được mạch suy nghĩ của các nhà văn.
Cô lại nói: “Anh có biết bút danh của em đến từ đâu không?”
Lục Thành: “Từ đâu?”
“Ngọc là ngọc trong quỳnh lâu ngọc vũ, ly là ly trong hàng rào thưa
thớt.” Cô gằn từng chữ một nói, “Quỳnh lâu ngọc vũ là một trí tưởng tượng
không thể tưởng, hàng rào thưa thớt chính là thực tế trên mặt đất.”
Sự ngông cuồng của tuổi trẻ lúc yêu mặc sức tưởng tượng tương lai.