cố Tần Phóng ở trước mắt rõ ràng là như gà bới, đang lật xem thử thì bỗng
có một tờ giấy rơi xuống đất. Tư Đằng cúi người xuống nhặt lên, khi vừa
nhìn xuống thì bỗng ồ lên một tiếng.
“Tần Phóng, nơi này còn có đồ đây.”
Tần Phóng cúi đầu nhìn, dưới chân tủ sách đặt sát tường đang đè lên một
quyển sách, hơn phân nửa quyển nằm phía trong, chỉ lộ ra một góc sách ở
chân tủ, không cúi người xuống quả thật không dễ dàng thấy được. Anh
quỳ xuống đưa tay kéo ra, tủ sách đè nặng quá nên không kéo được.
Lại thử nhấc tủ lên, nhưng tủ quá nặng mới chỉ thử một chút đã thở hổn
hễn. Kêu Tư Đằng giúp đỡ có lẽ sẽ khá hơn một chút, nhưng nhìn cô mặc
sườn xám, chân mang giày gót nhọn…
Tần Phóng dựa vào tủ sách: “Tôi chuẩn bị một chút, để lấy tinh thần cái
đã, cô tự mình đi xem xung quanh trước đi.”
Có cô ở bên cạnh thật chỉ tăng thêm áp lực. Tuy là cô là yêu quái nhưng
đàn ông phô bày dáng vẻ dốc hết sức lực đến mức đỏ mặt tía tai trước mặt
phụ nữ đằng nào cũng rất mất thể diện. Tư Đằng ừ, quay người đi ra ngoài.
Tần Phóng thở dài một hơi, quay người xoa tay thử nhấc tủ lên lần nữa.
Quả thật là mệt đến mức hai tay đều run rẩy, may là nhanh tay lẹ mắt dùng
cả tay lẫn chân, thừa dịp trong tích tắc tủ sách được nhấc lên, anh đã dùng
chân gạt quyển sách ra.
Cầm lên xem thử, không phải là sách mà là quyển sổ được đóng lại. Anh
lật xem nội dung, giống như là nhật ký lại giống như là sổ thu chi. Nào là
“hôm nay nấu kén lấy tơ”, nào là “nửa con heo, chia tiền mặt”, nào là “quê
có ăn trộm, nửa đêm trèo tường” … đều là chữ phồn thể, xem đến đau đầu.
Tần Phóng cuộn quyển sổ lại định đi ra ngoài tìm Tư Đằng, vừa mới quay
đầu mới phát hiện Tư Đằng chẳng hề đi ra ngoài.
Cô đứng trước bức tranh treo trên tường, nhìn chằm chằm vào bức tranh
với vẻ kỳ lạ.
Tranh này có gì đặc biệt sao?
Bức tranh đó vẽ tháp Lôi Phong ở Tây Hồ vào mùa đông, bút pháp
chẳng cao siêu gì. Trong tranh là khung cảnh xung quanh tháp Lôi Phong
trơ trụi. Một con sông chia bức tranh thành hai nửa, bên trên là tháp Lôi