quảng đại, biết rõ: "Tâm không được
quảng đại".
Hay với tâm hữu hạn, biết rõ: "Tâm hữu
hạn". Hay với tâm vô thượng, biết rõ:
"Tâm vô thượng".
Hay với tâm có định, biết rõ: "Tâm có
định"; hay với tâm không định, biết rõ:
"Tâm không định".
Hay với tâm giải thoát, biết rõ: "Tâm có
giải thoát"; hay với tâm không giải thoát,
biết rõ: "Tâm không giải thoát".
Như vậy vị ấy sống quán tâm trên nội
tâm; hay sống quán tâm trên ngoại tâm;
hay sống quán tâm trên nội tâm, ngoại
tâm. Hay sống quán tánh sanh khởi trên
tâm; hay sống quán tánh diệt tận trên
tâm; hay sống quán tánh sanh diệt trên
tâm.
420