trầm thụy miên". Và với hôn trầm thụy
miên chưa sanh nay sanh khởi,
vị ấy biết rõ như vậy; và với hôn trầm thụy
miên đã sanh nay được đoạn diệt, vị ấy
biết rõ như vậy; và với hôn trầm thụy
miên đã được đoạn diệt, tương lai không
sanh khởi nữa, vị ấy biết rõ như vậy.
Hay nội tâm có trạo hối, biết rõ: "Nội tâm
tôi có trạo hối"; hay nội tâm không có trạo
hối, biết rõ: "Nội tâm tôi không có trạo
hối".Và với trạo hối chưa sanh nay sanh
khởi, vị ấy biết rõ như vậy; và với trạo hối
đã sanh nay được đoạn diệt, vị ấy biết rõ
như vậy; và với trạo hối đã được đoạn
diệt, tương lai không sanh khởi nữa, vị ấy
biết rõ như vậy.
Hay nội tâm có nghi, biết rõ: "Nội tâm tôi
có nghi"; hay nội tâm không có nghi, biết
rõ: "Nội tâm tôi không có nghi". Và với
nghi chưa sanh nay sanh khởi, vị ấy biết rõ
423