BÍ MẬT CỦA NAOKO - Trang 41

“Người ta phát hiện ra rằng vào thời kỳ phát triển sơ khai của loài người,
khi xã hội bộ lạc bắt đầu xuất hiện, có một số rất ít người đạt được trạng
thái mất kiểm soát và nhờ đó mà thu được những thông tin có giá trị. Ở
trạng thái này, người ta phát ra một giọng nói khác. Mọi người xung quanh
có thể cảm thấy hồn nhập vào trong một khoảng thời gian ngắn. Đó là lúc
nhập đồng bắt đầu.”

Có vẻ đao to búa lớn gớm nhỉ, Hirasuke thầm nghĩ. Nhưng không thể phủ
nhận rằng những gì được viết ra ở đây gần giống với điều đã xảy ra với
Monami. Qua trò chuyện, quả tình gã có cảm giác như hồn của Naoko đã
nhập vào Monami.

Tuy nhiên, cụm từ “trong một khoảng thời gian ngắn” dường như không
chính xác. Đã hai ngày kể từ khi Monami, à không, Naoko thú nhận cái sự
thật choáng váng kia, song chẳng có gì khác lạ xảy ra. Con bé vẫn tự nhận
mình là Naoko.

Hirasuke đọc tiếp. Có vẻ như cách nhập đồng cũng rất đa dạng tùy theo khu
vực và văn hóa. Ở những nền văn minh nguyên thủy, người ta coi nhập
đồng là “sự can thiệp của thần thánh”, tuy nhiên vào thế kỷ thứ năm trước
Công nguyên, Hippocrates lại chủ trương rằng, nhập đồng “cũng giống như
những căn bệnh khác của thể xác chứ không phải hành vi của thánh thần.”

Một mặt, ở Israel cổ đại, người ta tin rằng “đó là trạng thái nhập hồn, mà đa
số trường hợp là hồn xấu.” Mặc dù các tín đồ Thiên Chúa giáo thuở sơ khai
cũng tin rằng “hiện tượng thánh nhập là điều may mắn,” song chẳng bao
lâu sau cách nghĩ “nhập đồng là trò ma quỷ” lại trở nên phổ biến. Vì thế
người ta mới tiến hành các lễ trừ tà.

Hirasuke nhớ lại bộ phim The Exorsist (Tên tiếng Việt là Quỷ ám) mà gã
từng xem. Có cái gì đó trùng lặp ở đây. Nhưng gã không dám tin kẻ tự
xưng là Naoko đang trú ngụ trong thân xác của Monami lại là ác quỷ. Đó
đích thị là người vợ mà gã biết rõ.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.