116
- không buông xuôi với người kia, nhưng buông xuôi theo
lực không biết mà đã chiếm quyền sở hữu cả hai bạn.
Nhưng điều đó là khác toàn bộ với bạn và khác toàn bộ
với người kia. Cả hai bạn đều đã cúi mình dưới năng
lượng không biết. Các bạn trở thành hai cột trụ tách rời
nhau, những vẫn đỡ chung cho cùng một mái: các bạn đỡ
cho cái gì đó bên ngoài các bạn, trên các bạn, siêu việt
trên các bạn, nhưng các bạn vẫn còn tách rời.
Yêu làm cho bạn nhiều tính cá nhân hơn. Nó không
xoá đi tính cá nhân của bạn. Nó cho bạn tính cá nhân, nó
cho bạn tính duy nhất. Yêu là rất kính trọng.
Sagarpriya, bạn nói, “Tôi thấy gần như không thể
nào buông xuôi được theo bản ngã nam. Thay vì vậy tôi
trở nên có tính cạnh tranh, là kẻ chống cự hay hoảng sợ.”
Đây là những cách thức của bản ngã. Người kia có
thể có bản ngã, có thể không có bản ngã - tôi không biết
về người kia, ai là người kia đó? - nhưng một điều là chắc
chắn: bạn có bản ngã rất tinh vi. Bản ngã đó trở nên có
tính cạnh tranh. Bản ngã có tính cạnh tranh, cạnh tranh cố
hữu. Bản ngã trở thành kẻ chống cự hay hoảng sợ, và
trong sợ hãi, trong kháng cự, trong vật lộn, trong tính
cạnh tranh, yêu bị phá huỷ.
Một điều là chắc chắn: bạn phải trở nên nhận biết về
cách tiếp cận bản ngã tinh vi của bạn tới cuộc sống. Bỏ
nó đi. Ít nhất từ phía bạn để cho nó biến mất. Và thế thì
bạn sẽ ngạc nhiên: có thể người kia không đòi hòi buông
xuôi nào; đó chỉ là bản ngã của bạn phóng chiếu điều đó
lên người kia. Nếu nó là vậy, bây giờ bạn có thể buông
xuôi theo yêu. Nếu nó không là vậy và người kia vẫn đòi
hỏi.... Và bạn sẽ có khả năng biết đúng chỉ khi không có
chống cự trong bạn, khi không có sợ trong bạn, không
cạnh tranh trong bạn. Thế thì bạn sẽ có sáng tỏ, bạn sẽ có