22. Một loạt nghiên cứu thú vị cũng đưa ra kết luận tương tự. Xem Rakesh
Khurana, Searching for a Corporate Savior: The Irrational Quest for
Charismatic CEOs (Princeton, NJ: Princeton University Press, 2003).
Khurana thấy rằng việc đưa vào một công ty các quản lý với hồ sơ cá nhân
xuất sắc, những “siêu sao”, những người theo cách nói của chúng tôi có
những thuộc tính đa dạng mà nhiều người phải thèm muốn, gặp thất bại
thường xuyên hơn nhiều người nghĩ.
23. Xem Kim B. Clark and Steven C. Wheelwright, “Organizing and
Leading Heavyweight Development Teams,” California Management
Review 34 (Spring 1992): 9–28. Các khái niệm được mô tả trong bài viết
này cực kỳ quan trọng. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các nhà quản lý
quan tâm đến những vấn đề này nên nghiên cứu nó một cách kỹ lưỡng.
Clark và Wheelwright xác định một nhóm cao cấp là nhóm gồm những
thành viên rất tận tụy và đoàn kết. Nhiệm vụ của mỗi thành viên trong
nhóm là không đại diện cho nhóm chức năng của mình trong nhóm, mà
hoạt động như một người quản lý chung chịu trách nhiệm cho sự thành
công của toàn bộ dự án, và tích cực tham gia vào các quyết định và công
việc của các thành viên đến từ từng bộ phận chức năng. Khi cùng làm việc
với nhau để hoàn thành dự án, họ sẽ tìm ra cách thức mới để tương tác,
phối hợp và ra quyết định để tạo ra các quy trình hoặc khả năng mới, cần
thiết cho sự thành công trong công việc kinh doanh mới trên cơ sở liên tục.
Những cách để công việc hoàn thành sau đó có thể được cơ cấu hoá như
doanh nghiệp mới hoặc phát triển dòng sản phẩm.
24. Bước đột phá về khái niệm cơ bản dẫn đến những kết luận trong đoạn
này xuất phát từ các nghiên cứu chuyên đề của Rebecca M. Henderson và
Kim B. Clark, “Architectural Innovation: The Reconfiguration of Existing
Systems and the Failure of Established Firms,” Administrative Science
Quarterly 35 (1990): 9–30. Đây là nghiên cứu, theo quan điểm của chúng
tôi, nâng trạng thái xây dựng lý thuyết trong nghiên cứu quá trình từ phân
loại dựa trên thuộc tính thành dựa trên hoàn cảnh. Ý tưởng cơ bản của họ là
trong một khoảng thời gian, các mô hình giao tiếp, tương tác và phối hợp
giữa những người chịu trách nhiệm thiết kế một sản phẩm mới (quy trình