CÁO GIÀ, GÁI GIÀ VÀ TIỂU THUYẾT DIỄM TÌNH - Trang 6

phẩm của mình một trữ lượng thông tin đáng kể. Cuộc sống du học xứ
người hay môi trường làm việc sở Tây được "nội soi" chính xác và sống
động hiếm thấy trong tập truyện ngắn này. Lướt qua chi tiết bề mặt, người
đọc sẽ ghi nhận trong các truyện ngắn của Dương Thụy, đang hiện ra nhân
vật mới, với kiểu tâm trạng chưa từng hiện diện trước đây: Những người trẻ
hiện đại dám chấp nhận áp lực cuộc sống và công việc, dám sống và nghĩ
theo cách riêng, biết cách hóa giải thử thách để bước lên nấc thang thành
đạt. Nhưng ở một ngách sâu kín, những người trẻ ấy vẫn để lộ ra chút gì
yếu ớt, thiết tha được coi sóc và thương yêu.

Dương Thụy không bận tâm nhiều bởi kỹ thuật hay thủ pháp văn chương.

Cô có sự tự nhiên của người sở hữu các câu chuyện hay cùng sự tự tin của
một người biết rộng và lịch lãm. Chính vì không cố ý, nên Dương Thụy có
một giọng văn hồn hậu riêng biệt, một phong cách không thể trộn lẫn. Và
cô dẫn dắt người đọc theo mình đến cùng. Càng đọc Dương Thụy, tôi càng
tin rằng cô là người kể chuyện giỏi: hài hước, tinh quái, giọng điệu có lúc
thản nhiên tưng tửng rất chất Sài Gòn, nhưng ngẫm kỹ, lại thấy buồn buồn,
có khi đượm chua xót. Quyến rũ bởi trang văn chân thành, giản dị, những
người như Dương Thụy đang ngày một hiếm hoi trên văn đàn trẻ.

Đọc tập truyện mới của Dương Thụy, giống như tôi đang xem một bộ

phim tràn ngập ánh nắng. Ngay cả khi bản thảo đã gấp lại rồi, thì ánh nắng
ấy vẫn tỏa sáng ấm áp quanh tôi. Làm việc liên tục, ham mê viết nhiệt
thành, Dương Thụy đã vượt lên danh xưng cây bút trẻ để trở thành một nhà
văn ở đúng nghĩa đẹp nhất của danh từ này.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.