CÓ HAI CON MÈO NGỒI BÊN CỬA SỔ - Trang 5

Mỗi cuốn truyện là một Tuổi thơ trọn vẹn, lần nào cũng như bắt đầu lại từ

đầu, với ký ức lung linh hoa lá và những trải nghiệm khóc cười rất thật tưởng

chừng không có bóng dáng của “hư cấu văn học”.

Cũng vì thế mà khó có thể

xác định nhà văn viết cho/về thế hệ nào, thời đại nào. Có cảm tưởng, người

đọc sau trăm năm nữa vẫn sẽ có được một Nguyễn Nhật Ánh đồng hành với

ký ức tuổi thơ của mình như thế này mà thôi! – Tiến sĩ Giáo dục NGUYỄN

THỤY ANH, Báo Tuổi Trẻ, 7.10.2011

Một tác giả khi được ái mộ, cũng rất dễ trở nên một thứ thời thượng.

cả sự ái

mộ đó cũng dễ trở nên thời thượng. Thế mà với trường hợp Nguyễn Nhật

Ánh, tôi muốn gạt ra ngoài cảm giác “thời thượng” hay “thời trang”: may

sao, tôi vẫn thấy ông xa vời đâu đó, để tôi dù không gặp ông, vẫn cứ là đang

trò chuyện với một người bạn cũ.

Nguyễn Nhật Ánh được trời phú cho cái số đắt sách.

Ông nhất định không

phải là nhà văn “ăn khách”, ông là nhà văn đắt khách, bởi “ăn khách” theo

kiểu đắt show, xuất hiện thường xuyên trên các báo, ắt không phải ông. Tôi

cho rằng có những người không bận tâm về “mốt” mà lại rất “mốt” mà lại

không bao giờ lỗi mốt, lạ thật đó chứ! – Nhà văn NHÃ THUYÊN, Báo

Thanh niê, 16.10.2011

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.