Thập nhị anh hào, tung bửu bối,
Cô Ba liều mạng, cháy thành tro .
Trong bài kỳ trước : ba vị đã lên võ đài biểu diễn pháp thuật, đến đây vị thứ
tư xuất chiêu .
4/ Trên không trung bỗng có tiếng gầm lên như sư tử hống làm đại chúng
kinh sợ hãi hùng . Một vị thượng tọa khoác cà sa kiểu Ai Cập cỡi …. trên
chiếc gối vàng có tua, sáng chói; phóng đi như một vì sao chổi . Ở phía
đuôi phun ra một luồng sân điển đỏ rực, các đốm lửa nổ tung tóe tựa như
hỏa diệm sơn . Một tay cầm tích trượng trụ trì, còn tay kia cầm chai la de .
Phu nhân cầm pháp kỳ cỡi bàn máy may bay theo sau .
Khi các Ngài hạ cánh xuống khán đài, chủ tọa chạy tán loạn vì không chịu
nổi sức nóng . Ðồ chúng vuốt mồ hôi, cố vươn mắt nhìn lên . Bốn đệ tử ráp
bốn gậy đồng thành một “thần cốc” hình tháp, giống như cái Pyramide của
xứ Ai Cập cổ xưa . Ðại đức ngồi vào trong tọa thiền . Phóng xạ trược điển
tứ phía đồ chúng theo gió tạt lên khán đài , đụng thần cốc, xẹt lửa như
chạm điện; rồi dội ngược trở lại . Thì ra thần cốc có kháng thể bất dung ô
trược . Ðại đức là phương trượng một ngôi bảo tự . Giòng dõi hoàng thân,
quốc thích : tôn thất nhà Trần . Chùa không thấy niêm yết giới luật vì
phương trượng, chính Ngài đã là thanh qui rồi .
Ngài pháp thuật cao cường, đã giải thoát khỏi điển quang pháp giới . Tu
hạnh: Nhẫn Hòa . Bế quan, tỏa cảng trong các thần cốc tại bảo tự . Rất sợ
trược, nhưng có hào khí không chấp chay mặn và lai rai ba sợi … la de .
Phu nhân rất hiền hòa và có tài làm bếp . Trên đỉnh cốc có một cây cờ đuôi
nheo mang hàng chữ : THẦN CỐC ÐỘC LUÂN XA, BẤT CỘNG ÐỚI
THIÊN CHI THÙ Ô TRƯỢC, CỰC THANH ÐẠI CHÁNH PHÁI . Ngài
xây các thần cốc để tăng ni tu hạnh : Tịch cốc, luyện phép mầu thần lực
điển quang, ăn khí hạo nhiên thế cho cơm gạo . Tránh xa thế tục trần trược,
ngu đần vì sợ nhiễm độc, hư hao, hoại nát thân xác và thanh điển . Thượng