JAVA CORE - Trang 12

www.updatesofts.com

Khi một đối tượng nhận được một thông điệp, nó thực hiện một phương thức tương ứng.

Chẳng hạn, một đối tượng được tạo từ lớp ‘Khách hàng’ để nhập tên của người sử dụng.
Khi đối tượng nhận được thông điệp, nó tìm và thực thi phương thức ‘Nhập tên’.

Trong trường hợp một công ty, mỗi bộ phận được coi là một đối tượng. Những thông tin
được chuyển tới và được đón nhận từ mỗi bộ phận (hoặc qua thông báo liên bộ phận,
hoặc qua những chỉ thị miệng) tạo nên những thông điệp giữa các đối tượng. Những chỉ
thị này có thể được chuyển dịch thành những lời gọi hàm trong một chương trình.













Trong hình 1.3, ‘Kinh doanh’ và ‘Kế toán’ là hai bộ phận khác nhau trong một công ty. Hai
bộ phận này được coi là hai đối tượng khác nhau. Thông tin được truyền đi và được đón
nhận giữa các bộ phận tạo nên các thông điệp giữa các đối tượng.

1.4.5 Sự kiện (Event)
Một sự kiện là một sự việc xảy ra cho một đối tượng tại một thời điểm. Để đáp ứng lại sự
kiện ấy, đối tượng sẽ thực hiện một hoặc nhiều phương thức.

Nói cách khác, một sự kiện là một tác nhân mà đối tượng này gây ra cho một đối tượng
khác. Chẳng hạn như click chuột trái trên một nút.

Để hiểu rõ hơn các sự kiện, hãy khảo sát ví dụ sau từ đời thực:

‘Một người sẽ

thét lên

khi

bị thọc

bằng một vật nhọn’.


Thọc’

là sự kiện gây ra sự phản ứng là

‘thét lên’

.


Trong máy tính, một người sử dụng nhấn một nút trên bàn phím là một sự kiện chung. Sự
phản hồi đối với sự kiện này là việc hiển thị ký tự tương ứng trên màn hình.

1.5 Lớp và Đối tượng

Có một sự khác biệt thực sự giữa một lớp và một đối tượng. Cần nhận thức rõ sự khác biệt
này.

Một lớp định nghĩa một thực thể, trong khi đó một đối tượng là một trường hợp của thực

Phòng

Kinh

doanh

Phòng

Kế toán

$2000

Hình 1.3 Các đối tượng gởi thông điệp cho nhau

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.